“Đã đến lúc tôi phải xắn tay áo lên để làm những chương trình bổ ích cho trẻ em Việt Nam trong đó có hai đứa con của tôi nữa” – Đó là chia sẻ của nghệ sĩ Thanh Bùi khi anh quyết định hợp xây dựng chương trình dành cho trẻ em sắp phát sóng HTV3 trong tháng 7 này.

Thanh Bùi: 'Vì con, tôi sẵn sàng đón nhận thử thách...'

Tiểu Vũ | 04/07/2017, 06:00

“Đã đến lúc tôi phải xắn tay áo lên để làm những chương trình bổ ích cho trẻ em Việt Nam trong đó có hai đứa con của tôi nữa” – Đó là chia sẻ của nghệ sĩ Thanh Bùi khi anh quyết định hợp xây dựng chương trình dành cho trẻ em sắp phát sóng HTV3 trong tháng 7 này.

Chính thức phát sóng từ ngày 1.6.2017, HTV3 được định hình là kênh truyền hình dành cho thanh thiếu niên và nhi đồng với những chương trình bổ ích, thú vị và mang tính giáo dục. Năm 2017 đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ của HTV3 khi Đài truyền hình TP. HCM (HTV) hợp tác cùng Công ty cổ phần Purpose Media (do nhạc sĩ Thanh Bùi làm CEO) để phát triển HTV3 thành một trong những kênh giáo dục - giải trí đích thực tại Việt Nam dành cho thanh thiếu niên nhi đồng và các gia đình.

Nhân sự kiện này, nhạc sĩ Thanh Bùi đã có cuộc traovới phóng viên báo điện tử Một Thế Giới câu chuyện xung quanh kênh truyền hình mà anh đặt kỳ vọng rất lớn này.

Nhạc sĩ Thanh Bùi trong buổi giới thiệu kênh truyền hình dành cho thiếu nhiDreamsTV

Anh có thể cho biết HTV3-DreamsTV dành cho trẻ sắp phát sóng có những nội dung gì?

- Có thể ví von là DreamsTV - ngôi trường của những ước mơ mang lại cơ hội cho mọi người với thông điệp Learn – Love – Laugh (Học hỏi – Yêu thương – Vui cười - PV). Học để trau dồi kỹ năng cũng như hoàn thiện nhân cách. Yêu bản thân, yêu người, yêu đời để sống tích cực hơn. Và vui cười để lạc quan bước qua những khó khăn, thử thách. Thông qua các chương trình giáo dục giải trí của HTV3 – DreamsTV, trẻ em và các gia đình sẽ cùng nhau học hỏi – yêu thương – vui cười. Hành trang hội đủ ba yếu tố Learn – Love – Laugh sẽ chắp cánh cho những ước mơ và biến chúng thành hiện thực.

Về nội dung, sắp tới bên cạnh các phim hoạt hình được yêu thích như Doraemon, Conan…, sẽ có thêm nhiều chương trình mang tính giáo dục – giải trí cho thiếu nhi như The Wiggles, Quiz Time, Bobby & Bill, Dr. Dog… Ngoài ra, HTV3 - DreamsTV sẽ sản xuất phiên bản Việt Nam của các chương trình thiếu nhi nước ngoài như Wonderkids, Groom My Room… Đặc biệt, HTV3 - DreamsTV sẽ sản xuất nhiều chương trình dành cho trẻ em và gia đình Việt, lên sóng từ tháng 9 năm nay. Định hướng lâu dài là sẽ ngày càng đẩy mạnh mảng chương trình cho người Việt và do người Việt thực hiện.

DreamsTV và những người bạn hoạt hình Nhật Bản

Tiêu chí mà anh đang hướng tới?

- Tiêu chí của các chương trình là mang tính giáo dục - giải trí, hướng đến mục tiêu mang lại kiến thức và những giá trị cốt lõi cho lứa tuổi thanh thiếu niên và nhi đồng.

Hiện nay trên sóng truyền hình cả nước có rất nhiều chương trình dành cho thiếu nhi, nhưng đa số các chương trình này đang gây tranh cãi về nội dung cũng như mục đích…Vậy chương trình của anh có gì khác biệt?

- Tôi lấy giáo dục làm gốc, và tôi thấy qua truyền hình mình có thể đưa ra được những thông điệp giáo dục mạnh mẽ nhưng theo một cách nhẹ nhàng là giải trí. Sau khi có con, tôi bắt đầu tìm kiếm những chương trình truyền hình hay dành cho trẻ em và nhận ra mảng này còn rất yếu trên các kênh truyền hình Việt Nam.

Anh có thể chia sẻ một vài trải nghiệm của mình khi được xem những kênh truyền hình dành cho thiếu nhi ở nước ngoài?

- Nghĩ lại tôi thấy mình may mắn khi sinh ra và lớn lên ở Úc, từ nhỏ tôi đã được tiếp cận những chương trình giải trí thú vị như The Wiggles, Sesame Street… Đặc biệt, đó là những chương trình mà tôi cùng xem với cả gia đình và tôi không bao giờ quên cảm giác quây quần đầm ấm ấy. Đến nay tôi vẫn nhớ những câu chuyện rút ra từ các chương trình đó, những bài học, những lời hát, dạy mình từ vần A, B, C và nhiều điều hay khác. Tôi đã học được nhiều kỹ năng giúp tôi định hình bản thân cho tới ngày hôm nay. Tôi muốn làm được điều đó cho con tôi và con của các gia đình ở Việt Nam. Do đó, khi có cơ hội tiếp cận HTV3, tôi phải nắm bắt để tạo ra những chương trình có ý nghĩa giáo dục và vui nhộn cho con em chúng ta xem. Đây là một bước đi nhiều thử thách nhưng tôi sẵn sàng đón nhận.

Mơ ước lớn nhất của anh với DreamsTV?

Ước mơ của tôi là trong tương lai không quá xa, HTV3 - DreamsTV có thể được nhắc đến như một kênh truyền hình có rất nhiều chương trình đậm chất Việt Nam và đủ chất lượng để đưa ra thế giới. Chỉ có cách đó mình mới tôn vinh được văn hoá của mình. Việt Nam là một đất nước giàu văn hoá và có bề dày lịch sử, bạn bè thế giới cần phải hiểu Việt Nam qua những sản phẩm đầy chất lượng của người Việt Nam.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ.

Tiểu Vũ (thực hiện)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
một giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thanh Bùi: 'Vì con, tôi sẵn sàng đón nhận thử thách...'