Chiều 7.2, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống viêm phổi do coronavirus gây ra.

Tỉnh cuối cùng của ĐBSCL cho học sinh nghỉ học

Hoàng Trung | 07/02/2020, 20:51

Chiều 7.2, UBND tỉnh Bến Tre tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai phòng chống viêm phổi do coronavirus gây ra.

          

Tại hội nghị, các ngành, địa phương đã báo cáo tình hình phòng chống dịch trên địa bàn. Trước đó, có 1 ca nghi ngờ đã cách ly, theo dõi và kết quả xét nghiệm âm tính với coronavirus. Hiện tại, có 7 trường hợp tiếp xúc gần đang được theo dõi với sức khỏe bình thường, cách ly ổn. Trong đó cách ly, theo dõi 6 trường hợp tại Bệnh viện đa khoa khu vực Cù Lao Minh (H.Mỏ Cày Nam) và 1 trường hợp cách ly tại nhà ở H.Thạnh Phú.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, ngay trong chiều 7.2, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bến Tre đã ký văn bản khẩn gửi đến các đơn vị trực thuộc về việc cho học sinh từ mầm non đến trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên, sinh viên các trường cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh nghỉ học từ ngày 8.2 đến ngày 16.2.2020.

Ngày 17.2, khi học sinh, sinh viên trở lại học bình thường, yêu cầu các đơn vị tiếp tục hướng dẫn, tuyên truyền, sinh hoạt cho trẻ em, học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ sở giáo dục, trường học về dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, tỉnh Bến Tre chỉ cho học sinh nghỉ học 1 ngày (3.2) để phun thuốc khử trùng trong các trường học… Như vậy, tính đến thời điểm này, 13/13 tỉnh thành vùng ĐBSCL đã quyết định cho học sinh, sinh viên nghỉ học vào tuần sau.

Hoàng Mai

   
Bài liên quan
Giám đốc Sở ATTP TP.HCM: 'Phụ huynh phát hiện bữa ăn học sinh không an toàn hãy báo cho Sở'
Các phụ huynh khi phát hiện bữa ăn của học sinh ở trường không được an toàn, thay vì đưa thông tin, hình ảnh đó lên mạng xã hội thì hãy báo cho Sở An toàn thực phẩm để kiểm tra, xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
42 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh cuối cùng của ĐBSCL cho học sinh nghỉ học