Bí thư Huyện ủy Tây Giang đã cho đào một "địa đạo" sâu trong núi sau căn biệt thự của mình. Sau khi nhận thông tin này, lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết sẽ tổ chức kiểm tra và lấp hầm.

Tỉnh Quảng Nam lập đoàn kiểm tra việc Bí thư huyện đào 'địa đạo'

Một Thế Giới | 24/03/2016, 12:37

Bí thư Huyện ủy Tây Giang đã cho đào một "địa đạo" sâu trong núi sau căn biệt thự của mình. Sau khi nhận thông tin này, lãnh đạo Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết sẽ tổ chức kiểm tra và lấp hầm.

Đường hầm hình vòng cung này dài gần 100m, với nhiều ngóc ngách thông qua ngọn núi phía sau biệt thự của ông Bríu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang. Chiều rộng của đường hầm hơn 1,5m và cao khoảng 2m. Bên trong hầm có nhiều ngóc ngách chưa hoàn thiện. Miệng hầm hướng ra con đường trung tâm huyện Tây Giang, được che kín bạt.
Tinh Quang Nam lap doan kiem tra Bi thu huyen dao ham ngam-hinh-anh-1

Đường hầm được đào sâu trong ngọn núi phía sau biệt thự của ông Liếc. 

Việc đào hầm đã được ngưng cách đây ít tháng khi có đoàn lãnh đạo tỉnh Quảng Nam lên làm việc với huyện. Một số người dân cho rằng đường hầm được đào nhằm mục đích tìm vàng. Tuy nhiên, ông Bí thư phủ nhận thông tin này và cho biết hầm "để sau này chứa rượu" mời bạn bè lên uống.
Tinh Quang Nam lap doan kiem tra Bi thu huyen dao ham ngam-hinh-anh-2
 Cận cảnh trong đường hầm.
Tinh Quang Nam lap doan kiem tra Bi thu huyen dao ham ngam-hinh-anh-3

Điện được kéo vào phục vụ việc đào hầm. 

Tinh Quang Nam lap doan kiem tra Bi thu huyen dao ham ngam-hinh-anh-4
 Hầm đang được xây dựng dang dở.
Ông Phan Việt Cường, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết Tỉnh ủy đã chỉ đạo Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Trần Xuân Vinh làm trưởng đoàn cùng với các sở, ban, ngành lên huyện Tây Giang để kiểm tra về việc ông Bríu Liếc đào hầm xuyên núi.
Theo ông Cường, quá trình kiểm tra sẽ xem xét các việc như có phải ông Liếc đào hầm để tìm vàng hay không, việc đào hầm đã có giấy phép hay chưa... Phó bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cũng nói rằng sẽ yêu cầu ông Bríu Liếc lấp hầm lại. Nếu ông Liếc không tự khắc phục thì tỉnh sẽ có biện pháp mạnh hơn.
Về phía chính quyền, ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Nam đã chỉ đạo kiểm tra đường hầm do ông Bríu Liếc, Bí thư Huyện ủy Tây Giang đào xuyên núi. Ông Nguyễn Viễn, Giám đốc Sở TN-MT cũng cho hay việc đào đường hầm xuyên núi là trái phép.
Thạch Châu




Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tỉnh Quảng Nam lập đoàn kiểm tra việc Bí thư huyện đào 'địa đạo'