Gặp được tri kỉ trong thời gian thụ án, Tạ Ngọc Toàn lập tức tìm đến Phạm Hồng Nam ngay sau khi được tự do, trớ trêu thay, khi gặp người anh em, Toàn lại phải lòng cô " vợ hờ" của Nam. Mối tình vụng trộm bị phát hiện, một lần nữa Toàn vung dao đâm người để rồi tiếp tục sa chân vào vòng lao lý.

Tình tay ba, kẻ đi tù người nằm viện

Một Thế Giới | 19/06/2015, 18:39

Gặp được tri kỉ trong thời gian thụ án, Tạ Ngọc Toàn lập tức tìm đến Phạm Hồng Nam ngay sau khi được tự do, trớ trêu thay, khi gặp người anh em, Toàn lại phải lòng cô " vợ hờ" của Nam. Mối tình vụng trộm bị phát hiện, một lần nữa Toàn vung dao đâm người để rồi tiếp tục sa chân vào vòng lao lý.

Tri kỉ tương ngộ

Ngày 15/6, lực lượng chức năng đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với đối tượng Tạ Ngọc Toàn (37 tuổi, trú tại đường Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, TP Hà Nội) về hành vi cố gây thương tích. Theo hồ sơ, vụ án xuất phát từ mối tình tay ba giữa hai người bạn tù là Tạ Ngọc Toàn và Phạm Hồng Nam cùng yêu một cô gái. Mối tình tay ba này đã để lại những hậu quả đau lòng, một người bị thương, một người vào vòng lao lý

Tạ Ngọc Toàn là con trưởng trong một gia đình trung lưu ở Hà Nội. Mặc dù gia đình đủ điều kiện nuôi ăn nuôi học nhưng với bản chất lười, ham chơi, Toàn bỏ dở học hành. Mới tí tuổi đầu, trong khi chúng bạn cùng trang lứa cắp sách tới trường thì Toàn đã kiếm kế sinh nhai bằng nghề làm biển quảng cáo. Khi trưởng thành, Toàn vẫn thể hiện mình là một gã trai chơi bời, chuyên đi tụ tập với đám bạn có tiếng ở Hà thành. Thế rồi, Toàn phải trả giá đắt khi vừa tròn 18 tuổi, anh ta đua đòi chúng bạn tham gia trộm cắp rồi bị Tòa án nhân dân quận Hoàn Kiếm xử phạt 6 tháng tù về hành vi trộm cắp tài sản nhưng cho hưởng án treo. Thiếu bản lĩnh, lại không nhận được sự quan tâm, định hướng của cha mẹ, Toàn tiếp tục bập vào ma túy và nhiều tệ nạn khác.

Từ khi Toàn sa chân vào cái chết trắng, gia đình gần như bất lực, không ai ngăn nổi sự ngông cuồng, sa đọa của Toàn. Đã nhiều lần gia đình nhốt Toàn trong nhà nhưng chỉ được mấy hôm, Toàn lại trốn thoát và đi biệt tích. Những khi cơn nghiện ma túy trỗi dậy khiến Toàn như một con mảnh thú, anh ta chửi bới cả gia đình, thậm chí còn dọa nạt họ hàng. Cũng từ ngày đó, gia đình coi như bất lực, mặc Toàn trôi nổi ở khắp các xó xỉnh ở Hà Nội. Giống như các đối tượng nghiện khác, từ sử dụng, Toàn nhanh chóng tham gia vào đường dây mua bán ma túy lúc nào không hay. 
Và rồi, hành vi gieo rắc cái chết trắng của thanh niên mới lớn này chẳng thể qua mặt được lực lượng công an. Năm 2008 đối tượng Toàn bị Tòa án nhân dân quận Ba Đình (Hà Nội) xử phạt 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Trong thời gian thụ án tại Trại giam Ngọc Lý, Bộ Công an, Toàn quen Phạm Hồng Nam (41 tuổi, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cũng là bạn tù. Cả hai thân thiện với nhau cho đến khi Nam được tự do thì Toàn vẫn còn phải thụ án một thời gian dài nữa.  Đến khoảng giữa năm 2014, Toàn đã hoàn thành xong bản án. Cứ nghĩ rằng thanh niên này sẽ nhìn lại những vết chàm của tuổi trẻ mà hoàn lương, làm lại cuộc đời nhưng không ngờ, án nối tiếp án, gã trai này lại một lần lãnh án vì một  phút hành động bốc đồng, nông nổi. 
Sau khi ra tù, Toàn lại tìm đến những người bạn cũ để nối lại quan hệ và tìm đường làm ăn. Không thể quên “đôi bạn cùng tiến", Toàn đã tìm đến nhà gặp Nam sau vài cuộc điện thoại hẹn hò. Anh em gặp nhau rất hồ hởi, thậm chí còn coi nhau như những người anh em tốt. Vào thời điểm đó, Nam đang sinh sống như vợ chồng với Hoàng Thị Nga (37 tuổi, trú tại phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội). Qua vài lần đi lại, quen thân, Toàn cũng biết Nga là gái tứ chiếng, nổi tiếng về sự ăn choi, chung chạ với Nam chứ thực chất không có ràng buộc về mặt pháp lý.

Phải lòng “ vợ hờ” của bạn thân

Theo lời khai của Toàn tại cơ quan điều tra thì trong quá trình sinh sống, giữa Nga và Nam thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn. Nhiều lần, Nam vứt hết quần áo rồi thẳng tay đánh đập đuổi Nga ra ngoài đường. Thế nhưng, sau vài ngày cãi cọ, cả hai lại quay về sinh sống với nhau như không có chuyện gì xảy ra. Chuyện cãi vã vẫn xảy ra như cơm bữa. Nga bỏ đi được vài hôm lại quay về, chuyện này diễn ra không biết bao nhiêu lần. Ban đầu, Toàn không nghĩ đến chuyện “vợ bạn", thanh niên này chỉ làm cầu nối, khuyên răn hai người mỗi khi xảy ra cãi vã. 
Tuy nhiên, sau này hễ mỗi lần giận Nam, Nga lại gọi điện thoại cho Toàn nhờ giúp đỡ. Lâu dần thành quen. Nga luôn tìm đến Toàn để dựa dẫm mỗi khi gặp khúc mắc trong chuyện tình cảm. Và rồi, vô tình Toàn và Nga đã này sinh tình cảm. Dù biết Nga là “hoa đã có chủ” nhưng Toàn vẫn không cưỡng lại được tình cảm của mình với Nga. Bởi vào thời điểm đó, Toàn đã ly hôn vợ và đang sống cảnh chăn đơn, gối chiếc... “Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", giữa Toàn và Nga nảy sinh tình cảm khó có thể từ bỏ. 
Mối quan hệ của Toàn và Nga càng thêm khắng khít khi cả hai góp vốn mở quán tẩm quất massage tại số 805 đường Giải Phóng, phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai. Cả hai qua lại với nhau và giấu giếm Nam, thế nhưng “cái kim trong bọc lâu ngày cũng lòi ra", đến cuối tháng 5/2015, Nam đã nghi ngờ về mối quan hệ mờ ám giữa bạn thân và "vợ hờ”. Sau khi tìm hiểu, điều tra, Nam biết chính xác Nga có quan hệ tình cảm với Toàn nên nhiều lần đánh đập Nga và đe dọa đánh Toàn. Bạn thân bỗng chốc thành tình địch, cả hai không nhìn mặt nhau, thậm chí không bao giờ xuất hiện cùng nhau, nơi nào có Toàn thì không có Nam và ngược lại.
Thế nhưng, oan gia ngõ hẹp, vào khoảng 11h ngày 2/6, khi Toàn đang ở nhà người bạn tên Khải ở Định Công thì Nam gọi điện thoại cho Khải Qua câu chuyện, Toàn biết, Nam cùng Nga sẽ đến nhà Khải chơi. Vì biết mâu thuẫn giữa Toàn và Nam nên Khải bảo Toàn tạm thời lánh ra bên ngoài. Tới 13h cùng ngày, Nam, Nga cùng một người bạn tên Tùng đến nhà Khải, cả nhóm rủ nhau đến một quán cơm bình dân ở gần đó ăn uống đến khoảng hơn 18h thì về. Ngay khi Nam và Nga ra về, Khải liền gọi điện thoại cho Toàn, bảo Toàn về nhà Khải... Cơn ghen bốc lên vì cứ phải tránh mặt nhau suốt, trên đường về nhà Khải, Toàn ghé vào một cửa hàng kim khí ở phố Định Công, mua một con dao gọt hoa quả với mục đích ban đầu là phòng thân.
Khi Toàn về đến nhà thì thấy Khải cùng một người bạn khác đang chuẩn bị đến nhà Sỹ nên cũng đi theo, anh ta không ngờ rằng sẽ chạm trán với Nam ở đây... Cùng lúc Toàn và Khải đi vào thì Nga và Nam cũng từ nhà Sỹ đi ra.Thấy Toàn, Nam không kiềm chế được đã chửi bới rồi kéo Toàn ra giữa đường, hai bên xảy ra xô xát, mọi người xung quanh vào can ngăn nhưng không được. Trong lúc bồng bột vì giận dữ, Toàn rút con dao nhọn đã mua trước đó đâm vào bụng Nam. Nam ngã gục trong vũng máu. Sau khi gây án, Toàn bỏ trốn khỏi hiện trường còn Nam được mọi người đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 103.

Nhận tin báo, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (TTXH), Công an quận Hoàng Mai khẩn trương có mặt tại hiện trường. Cùng với việc thu thập lời khai của người bị hại và các nhân chứng, Cơ quan công an đã xác định đối tượng gây án chính là Tạ Ngọc Toàn. Cơ quan cảnh sát điều tra nhanh chóng vào cuộc truy bắt tội phạm.Tuy nhiên được bạn bè và người thân vận động, Toàn đã đến cơ quan công an đầu thú vào ngày 8/6, về phía nạn nhân, mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng vết thương khá sâu, bác sĩ đang tiến hành giám định vết thương cho Nam. Hiện, nam thanh niên này vẫn được điều trị tại bệnh viện. Vụ án hiện đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Anh Khoa/ Theo Hôn nhân & Pháp luật


Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình tay ba, kẻ đi tù người nằm viện