Tạm cởi bỏ chiếc áo xanh thân thuộc, các tài xế công nghệ khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, lên dây cót tinh thần và sẵn sàng bắt đầu công cuộc chống dịch cùng cộng đồng.

Tinh thần “lá rách đùm lá rách hơn” của bác tài công nghệ trong những ngày Sài Gòn trở bệnh

07/12/2021, 13:47

Tạm cởi bỏ chiếc áo xanh thân thuộc, các tài xế công nghệ khoác lên mình bộ đồ bảo hộ kín mít, lên dây cót tinh thần và sẵn sàng bắt đầu công cuộc chống dịch cùng cộng đồng.

Sự “hào phóng” đặc biệt giữa mùa dịch

Trong giai đoạn giãn cách kéo dài vừa qua, các bác tài công nghệ cũng phải dè sẻn từng đồng để trang trải cuộc sống. Dù không mấy dư dả, đối tác tài xế Grab 2 bánh là anh Hồ Vị và chị Châu Thái Vy vẫn “hào phóng” cho đi sự giúp đỡ của mình để hỗ những hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Vốn năng nổ tham gia hoạt động thiện nguyện từ khi còn là sinh viên, anh Hồ Vị đã quen với công việc hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn. Trước khi dịch diễn biến phức tạp, anh Vị còn tham gia Đội cứu hộ Grab 247. Đến khi các quy định giãn cách được áp dụng, anh lại xung phong vận chuyển lương thực cho người dân.

1(1).jpg
Giỏ hàng đầy ắp những phần hỗ trợ lương thực mà anh Vị vận chuyển tới các khu phong toả mỗi ngày

Mỗi ngày, anh Vị đều đặn giao lương thực và nhu yếu phẩm tới bà con tại các khu phong tỏa ở Làng Đại học và TP. Dĩ An, Bình Dương. Mong muốn giúp người dân an tâm thực hiện cách ly, nhưng anh Vị vẫn bị coi là “vác tù và hàng tổng”. “Suốt hai tháng đầu tham gia tình nguyện, mình phải giấu gia đình và hàng xóm, bởi nhiều người không hiểu công việc của mình nên tỏ ra xa lánh”, anh Vị ngậm ngùi.

Dù khó khăn, anh Vị tâm vẫn luôn niệm rằng “lá rách thì đùm lá rách hơn, bản thân làm được gì trong khả năng để giúp đỡ mọi người thì cứ làm”. Mong muốn của anh Vị chỉ đơn giản là đừng nhiễm bệnh để còn tiếp tục công việc thiện nguyện, vì “người ta cần làm sao mình có thể từ chối".

Khác với anh Vị, chị Châu Thái Vy luôn có gia đình là hậu phương vững chắc, sẵn sàng hỗ trợ trong thời gian chị cùng Sài Gòn chống dịch. Thời gian đầu, nữ tài xế công nghệ tham gia đội lấy mẫu xét nghiệm Covid-19, cũng như trực chốt tại Quận Gò Vấp và Quận 7. Sau khi Sài Gòn tăng cường các quy định giãn cách xã hội, chị tham gia nhập liệu cho phòng hành chính thuộc Bệnh viện Dã chiến số 4.

Khi giúp đỡ người khác, chị Vy cũng chẳng suy nghĩ nhiều, bởi chị biết rõ, nếu đã xuất phát từ trái tim thì điều đó luôn là những quyết định đúng đắn. “Sài Gòn “trở bệnh” mình đâu thể vờ như không thấy gì. Không có của thì mình góp sức. Miễn là người dân còn cần thì mình vẫn sẽ làm,” chị Vy kể lại.

2(1).jpg
Chị Vy hỗ trợ đội ngũ y tế, tham gia nhóm tình nguyện viên lấy mẫu xét nghiệm

Những “khoản thù lao” trân quý

Những khó khăn, vất vả mà anh Vị hay chị Vy đã trải qua trong thời gian xung phong chống dịch không thể đong đếm được. Thế nhưng, họ lại được nhận về rất nhiều món quà tinh thần trân quý từ những người xung quanh.

“Mất cũng có, nhưng được cũng nhiều” là lời tâm sự của anh Vị khi nhìn lại quá trình thiện nguyện của mình. Anh Vị kể lại: “Mình nhận được những "khoản thù lao” đặc biệt được vun vén từ sự chân tình giữa người với người. Đó là trong dịp Trung thu vừa qua, mình đã có một ngày ý nghĩa khi cùng các bạn sinh viên chuẩn bị quà tặng gồm bánh, lồng đèn để trao tặng cho các em nhỏ có cha mẹ là F0. Là những cuộc gọi từ Grab để tri ân các bác tài có hoạt động ý nghĩa. Những lời động viên kịp thời này của Grab chính là liều thuốc tinh thần tiếp thêm niềm tin và động lực để mình thêm vững vàng”.

3.png
Sự chân tình giữa người với người là “khoản thù lao” anh Vị nhận được sau những hành trình thiện nguyện

Sau này, khi nhìn lại những ngày cùng Sài Gòn chống dịch, chắc chắn trong ký ức của chị Vy không chỉ có nhiều giờ đồng hồ căng sức trong bộ đồ bảo hộ để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm, mà còn là những kỷ niệm đáng nhớ với những người đồng nghiệp ở Grab. “Suốt thời gian làm việc ở bệnh viện, mình luôn được các anh em trong đội Grab Cơ Động hỏi han, động viên tinh thần. Đó chỉ là những lời nhắn đơn giản như ‘Cố lên nha, ráng thêm một chút, một chút nữa rồi sau này anh em mình lại họp ban, cà phê với nhau’ nhưng đã tiếp sức cho mình rất nhiều về mặt tinh thần.”

Không có của thì họ dùng sức lực và thời gian, bởi miễn là Sài Gòn cần, họ sẽ luôn sẵn sàng. Anh Vị hay chị Vy cũng là hai trong nhiều tấm gương đối tác được Grab vinh danh trong chương trình “Vinh danh Đối tác có hành động đẹp” mà Grab tổ chức định kỳ nhằm vinh danh những đối tác có hành động nhân văn, lan toả những giá trị tích cực cho cộng đồng. Phía sau các bác tài vẫn luôn có sự hỗ trợ của Grab và anh em trong tổ đội, tiếp thêm cho họ niềm tin, động lực, để họ tiếp tục lan tỏa những điều tốt đẹp trong cộng đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tinh thần “lá rách đùm lá rách hơn” của bác tài công nghệ trong những ngày Sài Gòn trở bệnh