Tại triển lãm “Xuân trong tôi” sắp diễn ra tới đây tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, có hơn 200 tác phẩm của nhóm họa sĩ 5P cùng khai thác cái đẹp bình dị của thiên nhiên và đời sống con người Việt Nam.

Tình yêu thiên nhiên trong triển lãm ‘Xuân trong tôi’ của nhóm họa sĩ 5P

Nhật Hạ | 31/12/2022, 16:46

Tại triển lãm “Xuân trong tôi” sắp diễn ra tới đây tại Hội Mỹ thuật TP.HCM, có hơn 200 tác phẩm của nhóm họa sĩ 5P cùng khai thác cái đẹp bình dị của thiên nhiên và đời sống con người Việt Nam.

Từ nhiều năm nay, cái tên Họa thất 5P và triển lãm 2 năm một lần mang tên gọi “Cùng sánh bước” đã không còn xa lạ với công chúng yêu hội họa tại TP.HCM. Dù mỗi triển lãm là một chủ đề khác nhau, nhưng một điều luôn hiện diện trong không gian mọi kỳ “Cùng sánh bước” của 5P chính là tình yêu thiên nhiên!

Thiên nhiên luôn là chủ đề chính, hiện diện trong hầu hết các tác phẩm của các họa sĩ. Và đó cũng chính là điều tạo nên sự kết nối giữa các thành viên gia đình 5P với nhau.

tranthuyinh.jpeg
Tranh của họa sĩ Trần Thùy Linh bằng chất liệu sáp dầu

Những chủ đề được các họa sĩ 5P ưa thích thường là phong cách đất nước, sinh hoạt đời thường, tĩnh vật hoa trái miền Nam… và những điều gần gũi trong đời sống hằng ngày. Cảm xúc về thiên nhiên, cuộc sống được bày tỏ bằng ngôn ngữ hội họa qua các chất liệu lụa, sơn dầu, acrylics, màu nước, phấn tiên theo phong cách tả thực, hồn nhiên ấn tượng và trừu tượng. Những bức tranh thường mang lại nhiều cảm xúc thiện lành cho người vẽ lẫn người thưởng lãm.

Từ ngày 8.1 - 12.1.2023, một triển lãm mang tên “Xuân trong tôi” của 23 họa sĩ trong nhóm 5P được tổ chức tại Hội Mỹ thuật TP.HCM - 218A Pasteur, Q.3, TP.HCM.

minh-minh-2.jpg
Tranh của họa sĩ Minh Minh 
dieu-tam-2.jpg
Một tác phẩm của họa sĩ Diệu Tâm 

Triển lãm lần này trưng bày hơn 200 tác phẩm của 23 họa sĩ trưởng thành từ nhóm Họa thất 5P, là thành quả của nhiều chuyến đi sáng tác thực tế và quá trình lao động nghệ thuật của các tác giả, đa dạng về chất liệu và thể loại, là cảm xúc của các họa sĩ khi Xuân 2023 đang đến bên thềm.

nguyen-tan-tri-1.jpg
Bức tranh phong cảnh của Nguyễn Tấn Tri 
nguyen-nhu-khoi-2.jpg
Tác phẩm sẽ trưng bày trong triển lãm của Nguyễn Như Khôi 

Giản dị, mộc mạc với phong cảnh Nam Bộ với cầu tre, bến thuyền hay rực rỡ những sắc hoa xứ cao nguyên...; huyền ảo sắc lụa, màu nước hay mạnh mẽ đầy cá tính sắc sơn dầu…; phong cách tả thực, biểu hiện, ấn tượng hay trừu tượng…; những bức tranh là tiếng nói riêng của từng cá tính nghệ thuật nhưng hài hòa trong một không gian chung nhằm tôn vinh vẻ đẹp thiên nhiên và vẻ đẹp cuộc sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tình yêu thiên nhiên trong triển lãm ‘Xuân trong tôi’ của nhóm họa sĩ 5P