Á hậu Miss Tourism World 2022, Lê Thị Hương Ly cho biết, cô sẽ dùng ảnh hưởng của mình để quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam ra thế giới.

Á hậu Hương Ly: ‘Tôi sẽ quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam ra thế giới’

Tiểu Vũ (thực hiện) | 30/12/2022, 17:00

Á hậu Miss Tourism World 2022, Lê Thị Hương Ly cho biết, cô sẽ dùng ảnh hưởng của mình để quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam ra thế giới.

Miss Tourism World 2022 (Hoa hậu Du lịch Thế giới) là cuộc thi quốc tế đầu tiên Lê Thị Hương Ly tham gia và giành ngôi vị Á hậu 2. Có thể nói đây là bất ngờ lớn đối với Hương Ly bởi trước khi vòng chung kết diễn ra cô nghĩ mình chỉ có thể có mặt trong top 5 trong cuộc tranh tài với 51 thí sinh xuất sắc đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới.

ryu_6656.jpg
Á hậu Lê Thị Hương Ly cùng các người đẹp Miss Tourism World 2022 trải nghiệm văn hóa truyền thống Việt Nam - Ảnh: T.V 

Kết quả bất ngờ đó tạo động lực cho Hương Ly lên những kế hoạch cụ thể để góp phần quảng bá nền du lịch Việt Nam ra thế giới.

ba7a6247.jpg
Á hậu 2 Miss Tourism World 2022 Lê Thị Hương Ly - Ảnh: T.V 

Trong chuyến đi hoạt động xã hội cùng các người đẹp trong top 5 Miss Tourism World 2022 tại các tỉnh phía Bắc, Á hậu Hương Ly đã dành cho riêng cho phóng viên Một Thế Giới một cuộc phỏng vấn độc quyền. Trong cuộc trò chuyện này Hương Ly cũng khẳng định rằng cô sẽ dùng sự ảnh hưởng của mình để quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam ra thế giới.

Video chia sẻ của Hương Ly (độc quyền trên Một Thế Giới):

Hoa hậu Du lịch Thế giới là cuộc thi đầu tiên được tổ chức theo hình thức review, trải nghiệm. Trong suốt thời gian ở lại Việt Nam, các thí sinh đã được đến thăm nhiều địa điểm văn hóa lịch sử du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Hồ Gươm, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Hoàng Thành Thăng Long, Tràng An, Chùa Bái Đính, Tây Thiên, Đền Hùng, các làng nghề truyền thống…

Với cương vị thí sinh nước chủ nhà, Lê Thị Hương Ly đã trở thành hướng dẫn viên du lịch, người phiên dịch cho các thí sinh khi giao tiếp với người dân địa phương. Sự nhiệt thành của Hương Ly đã để lại ấn tượng rất sâu sắc cho các người đẹp quốc tế.

ryu_9014.jpg
Hương Ly tại làng nghề  mây tre đan Triệu Xá thuộc xã Triệu Đề, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) - Ảnh: T.V

Lê Thị Hương Ly sinh ra và lớn lên từ thành phố Hải Phòng, năm nay 20 tuổi, hiện là sinh viên chuyên ngành Sư phạm Anh - Nhật của Đại học Hải Phòng. Cô từng đạt giải Á hậu cuộc thi Hoa hậu Hoàn cầu Việt Nam 2022.

Tại cuộc thi Miss Tourism World 2022, ở phần thi ứng xử cho top 5 với câu hỏi: "Điều gì bạn học được trên chuyến hành trình tại Việt Nam để mang về quê hương mình?", Hương Ly rất tự tin trả lời bằng tiếng Anh rất lưu loát: "Tôi vinh dự khi trở thành đại diện của Việt Nam. Trong suốt cuộc thi, tôi hạnh phúc khi trở thành hướng dẫn viên của tất cả thí sinh. Tại đây, tôi không chỉ được trải nghiệm các vùng đất mới và văn hóa mà còn hạnh phúc vì tình bạn, tình yêu thương. Đây là lúc chúng ta phát triển và tái phát triển du lịch, đặc biệt sau đại dịch COVID-19".

Bài liên quan
Video: Công bố vương miện Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022
Vương miện cuộc thi Hoa hậu Du lịch Thế giới 2022 được chế tác bởi các nghệ nhân kim hoàn của Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Á hậu Hương Ly: ‘Tôi sẽ quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam ra thế giới’