TAND Tối cao đã cùng Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan triển khai các hệ thống CNTT phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành điện tử giữa Chính phủ và TAND Tối cao

Tòa án tăng cường triển khai các hệ thống CNTT

Nhã Thanh | 21/12/2020, 13:05

TAND Tối cao đã cùng Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan triển khai các hệ thống CNTT phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành điện tử giữa Chính phủ và TAND Tối cao

Ngày 21.12, tại Hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2021 đã diễn ra Lễ kết nối liên thông với trục văn bản quốc gia và công bố các dịch vụ công của Tòa án tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Theo ông Nguyễn Văn Du, Phó chánh án TAND Tối cao, các hệ thống CNTT phục vụ hoạt động của Toà án, gồm Hệ thống hội nghị truyền hình trực tuyến đến hơn 800 điểm cầu trong hệ thống TAND; Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của Toà án trên Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao; Trang tin điện tử về Án lệ; Dịch vụ công đăng ký trực tuyến cấp sao bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án; Dịch vụ công gửi, nhận đơn khởi kiện, tài liệu, chứng cứ và cấp tống đạt, thông báo văn bản tố tụng của Toà án bằng phương tiện điện tử; Cổng Thông tin điện tử TAND Tối cao và 67 Trang thông tin điện tử TAND các cấp.

Dịch vụ công đăng ký trực tuyến cấp sao bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án giúp tạo ra công cụ hữu ích giúp các cơ quan, tổ chức, người dân không cần phải đến trụ sở Tòa án, mà có thể đăng ký xin cấp sao bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án ở bất kỳ thời gian, địa điểm nào. Qua hệ thống này, các Tòa án đã tiếp nhận, giải quyết hơn 6.400 yêu cầu đăng ký trực tuyến cấp sao bản án, tài liệu trong hồ sơ vụ án.

tru-so-tandtc14.jpg
TAND Tối cao đã triển khai các hệ thống CNTT phục vụ hoạt động của Tòa án - Ảnh: N.A

Trang thông tin điện tử công bố bản án, quyết định của Tòa án trên Cổng thông tin điện tử TAND Tối cao góp phần nâng cao chất lượng xét xử, chất lượng bản án, quyết định của Tòa án; tăng cường tính công khai, minh bạch trong hoạt động của Tòa án; củng cố niềm tin của người dân vào hoạt động của Tòa án... Đến thời điểm này, các Tòa án đã công bố được hơn 600.000 bản án, quyết định; phục vụ hơn 25 triệu lượt truy cập tra cứu, khai thác thông tin….

Thời gian qua, TAND Tối cao đã cùng Văn phòng Chính phủ và các bộ ngành liên quan triển khai các hệ thống CNTT phục vụ cho công tác chỉ đạo điều hành điện tử giữa Chính phủ và TAND Tối cao; các hệ thống dịch vụ công phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp khi có công việc liên quan đến Tòa án. Điển hình như việc triển khai kết nối hệ thống quản lý văn bản và điều hành có tích hợp chữ ký điện tử của TAND liên thông với trục văn bản quốc gia; tích hợp 5 trang thông tin - dịch vụ công của TAND lên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Bài liên quan
Hội đồng Chánh án ASEAN - kênh hợp tác quan trọng của Tòa án các nước ASEAN
Theo Chánh án TAND Tối cao Nguyễn Hòa Bình, Hội đồng Chánh án ASEAN (CACJ) trở thành một kênh hợp tác quan trọng, giúp Tòa án các nước trong khu vực có điều kiện trao đổi thông tin, kinh nghiệm...

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa án tăng cường triển khai các hệ thống CNTT