Dầu dừa có chứa nhiều Vitamin E giúp mái tóc mềm mượt óng ả một cách tự nhiên. Chỉ cần ủ tóc một tuần 2-3 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt tức thời.

Tóc đẹp tự nhiên và dầy hơn nhờ dầu dừa

Một Thế Giới | 19/08/2015, 17:30

Dầu dừa có chứa nhiều Vitamin E giúp mái tóc mềm mượt óng ả một cách tự nhiên. Chỉ cần ủ tóc một tuần 2-3 lần, bạn sẽ thấy hiệu quả rõ rệt tức thời.

Dầu dừa là chất béo bão hòa không chứa cholesterol có chứa khoảng 50% axit lauric. Các thành phần khác của dầu dừa bao gồm acid capric, acid caprylic, tocopherols và toco-trienols - một loại Vitamin lipid E có tác dụng chống oxy hóa mạnh giúp bảo vệ cấu trúc tế bào và chống lại hiện tượng lão hóa rất tốt.

Chất béo bão hòa có khả năng dưỡng ẩm rất tốt, giúp tóc óng mượt và luôn luôn khỏe mạnh. Dùng dầu dừa dưỡng tóc sẽ kích thích mọc tóc nhanh và dài hơn. Do dầu dừa có khả năng thâm nhập vào tóc tốt và ngăn ngừa sự thiếu giảm các phân tử protein, nguyên nhân của việc gây ra rụng tóc.
u toc voi dau dua
Tóc chắc khoẻ, bóng mượt với dầu dừa.
 Các bước ủ tóc

- Để dầu dừa hấp thụ tốt nhất vào da đầu, bạn nên hâm cho dầu dừa hơi ấm trước khi ủ. Lấy một lượng vừa đủ hấp lại bằng lò vi sóng hoặc hơi nước qua bếp ga. Sao cho dầu dừa vừa ấm lên là được. Tránh ủ khi vừa lấy dầu dừa trong tủ lạnh ra vì khi đó dưỡng chất trong dầu dừa không thể thấm sâu vào từng sợi tóc.

- Thoa dầu dừa lên tóc cho đều. Nếu muốn có một mái tóc dày hơn, bạn có thể thoa dầu dừa trực tiếp lên da đầu. Điều này sẽ kích thích tóc mọc nhanh, đồng thời nuôi dưỡng chân tóc một cách chắc khoẻ. Trong quá trình thoa dầu đừa, đừng quên massage nhẹ nhàng. Dùng 10 đầu ngón tay xoa đều lên da đầu để dầu dừa thấm đều đặn khắp các chân tóc.
u toc voi dau dua
 Dùng tay massage nhẹ nhàng trên tóc và da đầu.
- Bước tiếp theo là trùm tóc. Thời gian khoảng 40-60 phút. Ở bước này, nếu bạn có nhiều thời gian thì không cần trùm tóc mà chỉ để tự nhiên, khoảng 2-3 tiếng hoặc lâu hơn càng tốt. Để càng lâu, dầu dừa càng phát huy tác dụng.

- Kế đến là bước làm sạch lại với dầu gội và nước sạch. Sau khi dầu dừa đã thấm vào từng sợi tóc. Bạn phải gội lại với dầu gội bằng nước sạch. Phải gội thật sạch vì dầu dừa còn sót lại sẽ làm bết tóc, tạo cảm giác khó chịu. Đồng thời, dầu dừa còn sót lại ở da đầu sẽ khiến da đầu không thông thoáng, sạch sẽ.

Với các bước đơn giản, dễ thực hiện nhưng mang lại kết quả không ngờ cho mái tóc của bạn. Với những mái tóc đã bị hư tổn do sử dụng nhiều hoá chất, chỉ cần kiên trì trong 2 tháng sẽ đạt được mái tóc óng ả, đồng thời ngăn ngừa tình trạng rụng tóc rất đáng kể.

Hà Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tóc đẹp tự nhiên và dầy hơn nhờ dầu dừa