Tối ngày 29.5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca nhiễm mới trong cộng đồng gồm 8 ca liên quan đến Hội thánh, 2 liên quan đến ca bệnh đi khám tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Tối 29.5, TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca nhiễm COVID-19, 8 ca liên quan Hội thánh Phục Hưng

P.V | 29/05/2021, 20:05

Tối ngày 29.5, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca nhiễm mới trong cộng đồng gồm 8 ca liên quan đến Hội thánh, 2 liên quan đến ca bệnh đi khám tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn.

Như vậy, từ ngày 27.5 đến nay, thành phố đã ghi nhận tổng cộng 100 ca nhiễm. Trong đó chuỗi lây nhiễm liên quan đến Hội thánh truyền giáo Phục Hưng là chuỗi lớn nhất với 93 bệnh, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ca bệnh phát hiện tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn có 7 ca. Những người liên quan đến hội thánh này cần chủ động khai báo y tế vì nguy cơ lây nhiễm liên quan đến Hội thánh này là rất cao.

Chiều nay, kết quả giải mã gen 2 ca bệnh phát hiện tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn đều thuộc biến chủng Ấn Độ B.1.617.2. Hai chuỗi lây này đều cùng biến chủng Ấn Độ. Theo đánh giá ban đầu, 2 chuỗi lây nhiễm có thể có mối liên hệ với nhau. Ca nghi nhiễm mới phát hiện của chuỗi 2 ca bệnh phát hiện khi đi khám tại BV Hoàn Mỹ Sài Gòn có mối liên hệ với chuỗi lây nhiễm liên quan đến hội thánh. Ngành Y tế sẽ tiếp tục làm rõ mối liên hệ này để xác định nguồn lây của các chuỗi lây nhiễm.

Chiều nay, HCDC cũng phát đi thông báo về Hội thánh truyền giáo Phục Hưng. Hội nhóm này sinh hoạt cùng nhau trong một không gian nhỏ hẹp, kém thông thoáng, không đeo khẩu trang. Điều kiện không đảm bảo như trên cùng với biến chủng vi rút Ấn Độ đã tạo thành một chuỗi lây nhiễm mạnh, số lượng nhiễm cao. Biến chủng mới nguy hiểm vì tính chất lây lan nhanh, thời gian lây nhiễm ngắn. Nếu không khoanh vùng, tìm ra sớm bệnh nhân thì sẽ là nguồn lây cho cộng đồng.

Để chặn đứng hoàn toàn chuỗi lây nhiễm này, bên cạnh việc đẩy nhanh xét nghiệm, truy vết để dịch không lây lan tiếp tục từ những trường hợp chúng ta đã biết thì việc cần phải làm nữa là tìm ra tất cả những người sinh hoạt chung trong hội thánh. Nguy cơ lây nhiễm trong hội thánh này rất cao. Những người này nếu còn trong cộng đồng thì sẽ thành nguồn lây rất nguy hiểm đặc biệt ở những người không có triệu chứng.

Hội thánh có cam kết số lượng hội viên là 48 người. Tuy nhiên, thành phố đánh giá có thể con số này cao hơn và vẫn còn những hội viên chưa ra khai báo. Vì nhiều lý do mà họ không dám khai báo cho đến khi có dấu hiệu bệnh. Bằng chứng là đã có những trường hợp có triệu chứng đến bệnh viện khai báo và phát hiện nhiễm COVID-19.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tối 29.5, TP.HCM ghi nhận thêm 10 ca nhiễm COVID-19, 8 ca liên quan Hội thánh Phục Hưng