Gần 4.700 sản phẩm có dầu hiệu là hàng giả, hàng nhái và hàng nhập lậu tại chợ Ninh Hiệp - nơi được xem là "đại công xưởng" hàng nhái ở Hà Nội đã bị thu giữ.

'Tóm' gần 4.700 sản phẩm tại 'đại công xưởng' hàng nhái ở Thủ đô

05/06/2020, 05:35

Gần 4.700 sản phẩm có dầu hiệu là hàng giả, hàng nhái và hàng nhập lậu tại chợ Ninh Hiệp - nơi được xem là "đại công xưởng" hàng nhái ở Hà Nội đã bị thu giữ.

Thu giữ gần 4.700 hàng giả, nhái, nhập lậu ở chợ Ninh Hiệp - Ảnh: T.N

Lực lượng quản lý thị trường ngày 6.4 cho biết đã kiểm tra tại 7 điểm ở chợ Phú Điền và Sơn Long, xã Ninh Hiệp, phát hiện tại các điểm kinh doanh quần áo, phụ kiện thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu các thương hiệu đã được bảo hộ tại Việt Nam.

Đoàn kiểm tra tiến hành tạm giữ 4.697 sản phẩm hàng hóa gồm dây lưng và quần áo. Trong đó có 3.277 sản phẩm quần áo, dây lưng giả mạo các nhãn hiệu Lacoste, Adidas, Louis Vuitton, Versace, Puma, Gucci, DG, LV, Burberry và 1.420 sản phẩm hàng hóa nhập lậu. Hiện vụ việc đang được Đoàn kiểm tra xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Chợ Ninh Hiệp không chỉ nổi tiếng là chợ trung chuyển quần áo, vải vóc lớn nhất miền Bắc mà còn nổi lên như một "đại công xưởng" gia công quần áo các hãng thời trang nổi tiếng.

Nguồn hàng quần áo trong chợ Ninh Hiệp có rất nhiều chủng loại phong phú, đa dạng, tùy thuộc giá cả và nhu cầu mua lẻ hoặc mua buôn được chia thành 5 khu chính: Khu Dốc Lã, chợ đầu mối Baza, chợ Sơn Long, chợ Phú Điền và chợ Nành Ninh Hiệp.

Ngoài việc cung cấp nguồn hàng thương mại phân phối khắp cả nước, hàng hóa của các xưởng may gia công này còn bắt chước theo bất kể thương hiệu nổi tiếng nào như: Nike, Adidas, Tommy, Lacoste, Uniqlo...

Các tiểu thương tại chợ Ninh Hiệp cho biết, mỗi ngày hàng trăm nghìn sản phẩm giả các thương hiệu nổi tiếng được bán, đổ buôn tới các đầu mối kinh doanh khác, với giá rẻ hơn nhiều so với sản phẩm thật, như một chiếc áo hiệu Christian Dior được chủ cơ sở kinh doanh tại chợ Ninh Hiệp bán từ 60.000 đến 100.000 đồng, trong khi sản phẩm thật giá khoảng 15 triệu đồng (600 euro).

Tuyết Nhung

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Tóm' gần 4.700 sản phẩm tại 'đại công xưởng' hàng nhái ở Thủ đô