Công ty Hòn Tằm - chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm trong vịnh Nha Trang vừa bị xử phạt vì tự ý san ủi đất, lấn lấp biển trái phép làm biến dạng địa hình.

Công ty Hòn Tằm san lấp trái phép, lấn luôn vịnh Nha Trang

03/06/2020, 12:38

Công ty Hòn Tằm - chủ đầu tư khu du lịch đảo Hòn Tằm trong vịnh Nha Trang vừa bị xử phạt vì tự ý san ủi đất, lấn lấp biển trái phép làm biến dạng địa hình.

Công ty Hòn Tằm xây dựng dự án trái phép, làm biến dạng địa hình - Ảnh: Internet

Ngày 2.6, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang (Công ty Hòn Tằm) số tiền 117 triệu đồng.

Theo đó, Công ty Hòn Tằm bị phạt 110 triệu đồng về hành vi tự ý sử dụng đất, san ủi mặt bằng khi chưa hoàn thành các thủ tục giao đất, cho thuê đất theo quy định với diện tích hơn 2.320m2 tại đảo Hòn Tằm. Ngoài ra, công ty này còn bị phạt 7 triệu đồng do đã có hành vi hủy hoại hơn 400m2 đất.

Cụ thể, Công ty Hòn Tằm đã làm biến dạng địa hình phần tiếp giáp với danh thắng quốc gia vịnh Nha Trang. Trong đó có 172m2 đất nằm ngoài ranh giới quy hoạch phê duyệt, còn lại là phần đất tiếp giáp mặt nước.

Ngoài xử phạt hành chính, UBND tỉnh Khánh Hòa buộc Công ty Hòn Tằm phải khôi phục, trả lại nguyên trạng đối với diện tích san lấp trái phép nằm ngoài ranh giới dự án, thời gian thực hiện là 90 ngày.

Đảo Hòn Tằm trong vịnh Nha Trang - Ảnh: Internet

Trước đó, tháng 3.2020, UBND TP.Nha Trang cũng đã ban hành quyết xử phạt hành chính đối với Công ty Hòn Tằm 40 triệu đồng vì tổ chức thi công công trình không có giấy phép xây dựng tại dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm. Cụ thể, Công ty Hòn Tằm đã tự ý san ủi mặt bằng, xây dựng các hạng mục công trình bằng bê tông cốt thép tại dự án khu du lịch đảo Hòn Tằm khi không có giấy phép xây dựng và không có trong quy hoạch được điều chỉnh.

Công ty Hòn Tằm là chủ đầu tư khu du lịch Hòn Tằm. Trong quá trình triển khai dự án, công ty này đã vi phạm hàng loạt các quy định. Ban Quản lý vịnh Nha Trang cho biết, những sai phạm của công ty Hòn Tằm trong việc xây dựng các công trình tại khu du lịch đảo Hòn Tằm, đặc biệt là hành vi tự ý san lấp mặt bằng và xây dựng không phép đã làm đất đá trong quá trình san lấp tràn xuống biển, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ sinh thái khu vực này.

Không những thế, trong quá trình san lấp và xây dựng trái phép, một lượng bùn đất lớn theo dòng chảy tràn ra các khu vực xung quanh và có nguy cơ gây ô nhiễm cục bộ.

Nghinh Phong

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thời tiết ngày 11.5: Miền Bắc ngày nắng, chiều tối có mưa dông
một giờ trước Sự kiện
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Từ chiều tối và đêm 11.5 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Công ty Hòn Tằm san lấp trái phép, lấn luôn vịnh Nha Trang