Tom Hanks và Rita Wilson đã sử dụng thuốc sốt rét chloroquine nhưng khuyến cáo mọi người nên cẩn thận trước khi tìm đến nó.

Tom Hanks và vợ đã sử dụng thuốc sốt rét để chữa COVID-19

15/04/2020, 06:02

Tom Hanks và Rita Wilson đã sử dụng thuốc sốt rét chloroquine nhưng khuyến cáo mọi người nên cẩn thận trước khi tìm đến nó.

Tom Hanks và Rita Wilson - Ảnh: Getty

Tháng trước, Tom Hanks và Rita Wilson là những ngôi sao Hollywood đầu tiên công khai việc mình nhiễm COVID-19 trong lúc đang ghi hình phim mới tại Úc. Họ được điều trị ở bệnh viện địa phương và hoàn toàn khỏi bệnh sau đó không lâu. Hiện cả hai đã quay lại Mỹ.

Xuất hiện trong chương trình This Morning của đài CBS hôm thứ 3, Rita Wilson đã chia sẻ trải nghiệm của bà với COVID-19 cũng như nỗ lực của họ trong cuộc chiến chống lại đại dịch. “Khi mắc bệnh, tôi đã rất mệt mỏi, đau đớn, khó chịu và không muốn tiếp xúc với ai”, bà nói. “Tôi sốt đến 39 độ vào ngày thứ 9, ớn lạnh và mất cả vị giác lẫn khứu giác”.

Mặc dù vậy, Tom Hanks không có trải nghiệm tương tự. Ông không bị sốt cao hay mất vị giác giống vợ.

Vợ chồng Tom Hanks tại Sydney vào 6.3

Rita Wilson đã sử dụng thuốc chống sốt rét chloroquine. Bà đã đỡ hơn rất nhiều nhưng không rõ đó là tác dụng của chloroquine hay đơn thuần là hệ miễn dịch đang chống lại vi rút. Bên cạnh đó, Rita Wilson nhấn mạnh các tác dụng phụ nguy hiểm của chloroquine bao gồm “buồn nôn liên tục”, “chóng mặt” và “các cơ bắp trở nên yếu trong nhiều tuần”. "Chúng ta phải rất cẩn thận về loại thuốc này. Chúng ta không biết liệu nó có an toàn hay không”, bà nói.

Chloroquine thường được kê đơn để điều trị bệnh sốt rét và lupus. Tổng thống Donald Trump cho rằng đây là phương pháp điều trị hiệu quả chống lại COVID-19 vì nó có thể ngăn chặn vi rút xâm nhập vào tế bào. Thế nhưng, các chuyên gia y tế khuyến cáo cần phải nghiên cứu thêm và cực kỳ cẩn trọng với tác dụng phụ. Vào thứ Hai, các nhà khoa học ở Brazil đã dừng một nghiên cứu về chloroquine sau khi một phần tư số người được thử nghiệm xuất hiện các vấn đề về tim.

Rita Wilson và Tom Hanks phát bệnh gần như cùng lúc nhưng bà không biết ai là người nhiễm trước và bị lây như thế nào. Không có người thân hay đồng nghiệp nào của cả hai dương tính với COVID-19. Chính vì thế, các quan chức Úc cho rằng rất có thể Rita Wilson và Tom Hanks đã bị lây khi còn ở Mỹ. Họ ở Úc được một tuần trước khi xuất hiện triệu chứng. Khi ấy, Úc chỉ có 130 ca nhiễm nhưng hiện nay đã tăng lên 6.400 ca với 61 người chết.

Sau khi được thông báo là đã miễn dịch với COVID-19, Rita Wilson và Tom Hanks đã hiến máu cho công tác nghiên cứu và đang chờ đợi liệu các kháng thể của họ có hữu ích trong việc phát triển vắc-xin hay không.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tom Hanks và vợ đã sử dụng thuốc sốt rét để chữa COVID-19