Sawaco đề xuất TP.HCM cho họ tháo dỡ thủy đài không sử dụng rồi sau đó, tận dụng khai thác mặt bằng trên nền thủy đài được tháo dỡ.

Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn muốn khai thác mặt bằng thủy đài sau khi tháo dỡ

Thảo Hương | 30/03/2016, 20:37

Sawaco đề xuất TP.HCM cho họ tháo dỡ thủy đài không sử dụng rồi sau đó, tận dụng khai thác mặt bằng trên nền thủy đài được tháo dỡ.

Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn TNHH MTV - Sawaco đã đề xuất lên chính quyền thành phố phương án tháo dỡ7 thủy đài cỡ lớn trên địa bàn TP.HCM. Sawaco muốn phối hợp với Công ty CP đầu tư VN lập phương án tháo dỡ các thủy đài cũng như xử lý phần sau khi tháo dỡ.

Cụ thể, Sawaco cùng đối tác sẽ xây các bể chứa nước ngầm có dung tích tương đương với thủy đài (từ 1.200-8.500 mét khối) để làm nơi phục vụ cấp nước an toàn cũng như phòng cháy chữa cháy. Phía trên bể nước ngầm sẽ được Sawaco và nhà đầu tư tận dụng để khai thác mặt bằng nhằm không sử dụng vốn ngân sách (từ việc tháo dỡ thủy đài và xây dựng, bảo dưỡng bể ngầm).

Theo dự kiến, 7 thủy đài lớn sẽ bị tháo dỡ nằm rải rác tại các tuyến đường: góc đường Lê Đại Hành - 3 Tháng 2 (quận 11), tuyến đường gần Trung tâm Văn hóa quận 5, hẻm 198 Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp), Nguyễn Văn Đậu (Bình Thạnh), Hồ Văn Huê (Phú Nhuận), Phạm Phú Thứ (quận 6) và ngã 4 Hoàng Diệu - Nguyễn Tất Thành (quận 4). Riêng thủy đài nằm trong khuôn viên công ty cấp nước trên đường 3 Tháng 2, gần vòng xoay Dân Chủ tạm thời được giữ lại.

Đây là những tháp nước được Mỹ xây dựng trong thập niên 1960 nhằm duy trì lưu lượng, áp lực nước sinh hoạt cho khu vực dân cư xa nhà máy Thủ Đức. Tuy nhiên sau khi hoàn thành thì các công trình này không vận hành vì các lý do kỹ thuật và để hoang đến nay.

Thảo Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn muốn khai thác mặt bằng thủy đài sau khi tháo dỡ