Ngày nay, hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến đã dần thay thế cho cách thu tiền điện tận nơi, tiền mặt truyền thống. Nhà nước và ngành điện đang khuyến khích người dân thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt.

Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giới thiệu các kênh ‘Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt’

25/12/2019, 17:10

Ngày nay, hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến đã dần thay thế cho cách thu tiền điện tận nơi, tiền mặt truyền thống. Nhà nước và ngành điện đang khuyến khích người dân thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt.

Tổng đài Chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: 19006769 (Đội ngũ Giao dịch viên trực 24/7, giải đáp mọi thông tin yêu cầu về điện)

Thanh toán hóa đơn điện trực tuyến là hình thức thanh toán không dùng tiền mặt, mà sử dụng công nghệ thông tin hoặc thông qua các tổ chức tín dụng được Nhà nước cấp phép để thanh toán. Đây là một trong những bước đột phá trong giao dịch thanh toán hóa đơn điện, ứng dụng công nghệ thông tin để khách hàng thanh toán tiền điện thuận tiện, nhanh chóng và an toàn nhất.

Tiện ích khi khách hàng thanh toán hóa tiền điện không dùng tiền mặt:

•Nhanh chóng, an toàn: thanh toán hóa đơn điện mọi lúc, mọi nơi (dù bất kỳ khách hàng ở nơi đâu) và tránh được các rủi ro mang tiền mặt.
•Chính xác: Số tiền điện cần thanh toán được giao dịch chính xác, nhất là khi phải trả các khoản lớn, số lẻ.
•Tiết kiệm: Một điều chắc chắn là các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến sẽ giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức. Người tiêu dùng còn có thể nhận nhiều khuyến mãi từ đơn vị cung cấp dịch vụ hoặc từ các ngân hàng.
• Thanh toán hóa đơn điện không dùng tiền mặt đem lại lợi ích cho người tiêu dùng và lớn hơn còn giúp hạn chế lượng tiền mặt lưu thông, giúp giảm thiểu lạm phát, duy trì sự ổn định của nền kinh tế quốc dân.

Các phương thức thanh toán hóa đơn đơn điện không dùng tiền mặt

Thực hiện đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam giai đoạn 2016-2020 của Chính phủ và nhiệm vụ được Chính phủ giao cho EVN tại Nghị quyết số 02/NQ-CP ngày 01.01.2019 về các nội dung liên quan đến thanh toán không dùng tiền mặt cũng như cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4. Hiện nay, Tổng công ty Điện lực miền Bắc có nhiều kênh thanh toán tiền điện trực tuyến cho khách hàng lựa chọn. Các dịch vụ thanh toán hóa đơn điện không sử dụng tiền mặt có thể sẽ thu một khoản phí nhỏ, song lợi ích mà nó mang lại lớn hơn phí đó gấp nhiều lần.

Dưới đây là một số hình thức thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt:

1. Thanh toán hóa đơn điện bằng ủy nhiệm chi (UNC).

2. Thanh toán trích nợ tự động qua các ngân hàng liên kết với công ty Điện lực

Thanh toán trích nợ tự động là hình thức thanh toán mà khách hàng đăng ký với ngân hàng liên kết hoặc các tổ chức cung cấp dịch vụ thanh toán trung gian cho phép các tổ chức này trích tiền tự động từ tài khoản của khách hàng để thanh toán các hóa đơn.

Theo cách thanh toán hóa đơn điện này, khách hàng liên hệ ngân hàng đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán hóa đơn tiền điện tự động tại các điểm giao dịch bất kỳ của một trong các ngân hàng có liên kết với Công ty Điện lực (Chi tiết liên hệ Tổng đài chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: Số 19006769 hoặc truy cập website: http://cskh.npc.com.vn/).

Sau đó, định kỳ hàng tháng, hệ thống ngân hàng nơi khách hàng đăng ký dịch vụ sẽ tự động trích tiền từ tài khoản mà khách hàng đã đăng ký để thanh toán hóa đơn điện của khách hàng. Sau khi trích tiền, nếu khách hàng có đăng ký dịch vụ SMS banking, hệ thống ngân hàng sẽ gửi tin nhắn thông báo số dư tài khoản và kết quả thanh toán hóa đơn điện.

3. Thanh toán qua Internet Banking/Mobile Banking

Khách hàng chỉ cần đăng nhập tài khoản vào Internet Banking và Mobile Banking và làm theo hướng dẫn. Sau khi khách hàng đăng nhập thông tin, hệ thống sẽ tự động cập nhật và thực hiện giao dịch. Ngân hàng sẽ tự động thanh toán hóa đơn điện bằng số tiền có sẵn trong tài khoản của khách hàng.

4. Thanh toán tiền điện trực tuyến trên website của Điện lực miền Bắc:

Khách hàng chỉ cần truy cập vào Website chăm sóc khách hàng của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: http://cskh.npc.com.vn/. Chọn chức năng “Các hình thức thanh toán”. Để thực hiện thanh toán tiền điện phải đăng nhập vào Website chính là Mã Khách hàng sử dụng điện.


Giao diện Website chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: http://cskh.npc.com.vn/

5. Thanh toán qua ví điện tử của các công ty cung cấp dịch vụ thanh toán:

Khách hàng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng liên kết với ví điện tử để nạp tiền và thanh toán các dịch vụ. Để thanh toán được tiền điện, số dư trong ví điện tử phải lớn hơn số tiền điện khách hàng cần thanh toán.

Khách hàng dễ dàng và nhanh chóng thanh toán tiền điện trực tuyến với tiền sẵn trong ví điện tử mà không cần trực tiếp tới điểm thu tiền hay mất thời gian xếp hàng chờ đợi “cà” thẻ thanh toán nữa. Hiện nay khách hàng có thể thanh toán hóa đơn điện ngay trên các ví điện tử như “Ví của tôi” trên ứng dụng Zalo Pay, Payoo, Momo, eDong, TopPay, VTC Pay, Sendo ……

Với những tiện ích vượt trội, thanh toán hóa đơn tiền điện không dùng tiền mặt ngày càng trở nên thông dụng đối với khách hàng sử dụng điện và trở thành xu thế phát triển tất yếu của xã hội hiện đại ngày nay. Nếu chưa bao giờ thanh toán tiền điện trực tuyến thì khách hàng hãy bắt đầu thói quen văn minh này ngay từ hôm nay.

-------------------------------------------------
Mọi thông tin chi tiết, quý khách hàng liên hệ đến Tổng đài chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc: 1900.6769 với đội ngũ giao dịch viên thường trực 24/7 hoặc Website: cskh.npc.com.vn; Email: cskh@npc.com.vn.

Trung tâm Chăm sóc khách hàng - Tổng Công ty Điện lực miền Bắc cung cấp thông tin, tư vấn, hỗ trợ xử lý tất cả các yêu cầu của khách hàng trong quá trình tiếp cận, lắp mới, sử dụng dịch vụ điện, cụ thể như:

-Sửa chữa mất điện, khắc phục nguy cơ mất an toàn điện
-Lắp mới công tơ; di chuyển, thay thế công tơ cháy hỏng.
-Thay đổi chủ thể hợp đồng; thay đổi định mức số hộ; thay đổi công suất; thay đổi mục đích sử dụng điện
-Kiểm tra hệ thống đo đếm
-Thay đổi thông tin khách hàng
-Tra cứu: lịch tạm ngừng cung cấp điện, lịch ghi chỉ số công tơ, các hình thức thanh toán tiền điện, thủ tục lắp mới công tơ, điểm thu tiền điện...
-Hỏi đáp thông tin khác theo yêu cầu.

Q.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng Công ty Điện lực miền Bắc giới thiệu các kênh ‘Thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt’