Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) ban đầu được thành lập với vai trò là một nhà thầu phụ cho các dự án xây lắp. Tuy nhiên sau 40 năm xây dựng và phát triển, với ý tưởng “xây dựng khát vọng Việt”, CC1 giờ đây đã trở thành một trong những doanh nghiệp xây dựng các công trình hạ tầng, dân dụng và công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tổng công ty xây dựng số 1 - CC1: Hành trình 40 năm xây dựng khát vọng Việt

phan diệu | 13/11/2019, 20:13

Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1) ban đầu được thành lập với vai trò là một nhà thầu phụ cho các dự án xây lắp. Tuy nhiên sau 40 năm xây dựng và phát triển, với ý tưởng “xây dựng khát vọng Việt”, CC1 giờ đây đã trở thành một trong những doanh nghiệp xây dựng các công trình hạ tầng, dân dụng và công nghiệp uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Tổng Công ty Xây dựng số 1 - CTCP (CC1)chính thức được thành lập vào năm 1979. Trong thời kỳ đầu mới thành lập, CC1 hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực xây lắp các công trình dân dụng, công nghiệp thuộc nguồn vốn ngân sách Nhà nước.

Trong quá trình xây dựng và phát triển, ban lãnh đạo CC1 qua các thời kỳ đã xây dựng một chiến lược phát triển ổn định, lâu dài bằng việc đầu tư trang, thiết bị hiện đại. Đồng thời, chú trọng đầu tư chất xám để đào tạo nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn cao, năng động, phát huy hiệu quả năng lực.

Với chiến lược đúng đắn đó, từ khởi đầu với những công trình xây dựng có quy mô vừa và nhỏ, đến nay CC1 đã thực hiện thành công hàng loạt công trình xây dựng lớn, có nguồn vốn đầu tư cao thuộc ngân sách Nhà nước và nguồn vốn xã hội. CC1 cũng được lãnh đạo Bộ Xây dựng đánh giá cao, tin tưởng giao trọng trách xây dựng các công trình tầm cỡ, tiêu biểu của đất nước tại phía Nam.

Đáng chú ý, không chỉ dừng lại ở thế độc canh xây lắp, CC1 còn tiếp tục mở rộng lĩnh vực hoạt động và từng bước phát triển thành tập đoàn kinh tế đa ngành.

Theo ông Lê Dũng - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng quản trị CC1, để tiếp tục kiên định thực hiện định hướng phát triển, CC1 sẽ tập trung vào các lĩnh vực chính là thi công xây dựng, đầu tư và kinh doanh bất động sản, thủy điện.

Trong lĩnh vực xây dựng, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao năng lực quản lý thi công xây lắp, khẳng định vị trí hàng đầu ở các lĩnh vực chuyên ngành dân dụng, công nghiệp, xây dựng hạ tầng. Đồng thời, từng bước phát triển lĩnh vực tư vấn xây dựng và nghiên cứu sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng.

Điều này đã được chứng minh qua các công trình tiêu biểu trên khắp cả nước của CC1 như: Nhà máy Thủy điện Trị An, Thác Mơ, Hàm Thuận Đa Mi, Nhà máy Xi măng Hocim, Nhà máy Xi măng Hà Tiên, Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Tổ hợp Nhà máy nhiệt điện Phú Mỹ, Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 1, Nhà máy nhiệt điện Ô Môn, Khách sạn Sheraton, Đài truyền hình TP.HCM, cầu Thủ Thiêm, Nhà máy Nước sông Sài Gòn, Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM, bệnh viện đa khoa 1.500 giường tỉnh Bình Dương…

Hay các dự án giao thông như tuyến đường ven biển đi qua địa phận TP Hải Phòng, dự án khu công nghiệp Nghệ An, dự án Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2, dự án nhà ở xã hội Đông Hội, Đông Anh, Hà Nội, tham gia xây dựng các dự án đường cao tốc Quảng Ngãi - Đà Nẵng, Sơn La - Túy Loan…

Hầu hết các công trình do CC1 thi công xây lắp đều đạt tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn lao động cao, do đó đã tạo được niềm tin cho khách hàng và chủ đầu tư, từ đó giúp CC1 nâng cao thương hiệu của mình.

Đặc biệt, bên cạnh thế mạnh ngành nghề truyền thống, CC1 còn làm chủ đầu tư nhiều dự án lớn, tiêu biểu như: Nhà máy Thủy điện Đăk R’tih, công suất 144MW tại tỉnh Đăk Nông với tổng mức đầu tư trên 4.000 tỉ đồng; dự án BOT cầu Đồng Nai mới có tổng mức đầu tư 2.150 tỉ đồng; dự án khu dân cư Hạnh Phúc (43ha) tại khu Nam TP.HCM có tổng mức đầu tư trên 9.000 tỉ đồng; dự án cao ốc phức hợp Sailing Tower, tổng mức đầu tư trên 700 tỉ đồng.

Chưa kể, CC1 đã được lãnh đạo Bộ Xây dựng chọn làm đơn vị nòng cốt trong việc thực hiện các chương trình xây dựng nhà ở cho sinh viên, nhà ở cho người thu nhập thấp tại các tỉnh thành khu vực phía Nam. Các dự án này được quy hoạch bài bản, đồng bộ và phát huy tốt giá trị kinh tế, chính trị.

Với những kết quả đạt được, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cho rằng, trong 40 năm qua, CC1 đã khẳng định được sự nỗ lực và đóng góp rất lớn của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên chức, người lao động qua các thời kỳ để phát triển và xây dựng được thương hiệu CC1 lớn mạnh như ngày hôm nay.

P.D
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng công ty xây dựng số 1 - CC1: Hành trình 40 năm xây dựng khát vọng Việt