Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng xác nhận Tổng cục 2 đã đến làm việc với ban liên quan các tin nhắn gửi đến số điện thoại ông Hinh có xưng ‘tổng cục 2’.

Tổng cục 2 làm việc với người bị đe dọa

Lê Đình Dũng | 29/10/2019, 17:22

Ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng xác nhận Tổng cục 2 đã đến làm việc với ban liên quan các tin nhắn gửi đến số điện thoại ông Hinh có xưng ‘tổng cục 2’.

Sáng 29.10, UBND TP.Đà Nẵng tổ chức họp báo quý 3 năm 2019. Liên quan đến việc ông Nguyễn Hữu Hinh, Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng bị người lạ xưng ‘tổng cục 2’ nhắn tin đe dọa và yêu cầu hủy gói thầu xây lắp tại dự án Trường TH Lý Tự Trọng, lãnh đạo ban này đã thông tin sơ bộ vụ việc.

Theo ông Hinh, dự án trường TH Lý Tự Trọng đã tổ chức đấu thầu từ ngày 9.8.2019 và đã mở thầu. Trong quá trình thực hiện trình tự đã làm đúng theo quy định của luật. Không có bất cứ một kiến nghị nào liên quan đến gói thầu.

“Sau khi xác định được đơn vị bỏ giá thấp nhất là công ty Thăng Long (trụ sở ở Hà Nội) đã triển khai thi công từ ngày 9.10. Tuy nhiên sau khi đơn vị khởi công thì có báo đăng bài kêu đơn vị thi công năng lực tài chính không đảm bảo nên chúng tôi đã có báo cáo lên Thành ủy cũng như UBND TP”.

“BQL một mặt sẽ xem xét và giải trình đồng thời chờ ý kiến lãnh đạo để làm sao đẩy nhanh tiến độ thi công đến cuối tháng 7.2020 là hoàn thành phục vụ năm học mới theo kế hoạch tiến độ mà thành phố đặt ra”.

Dự án Trường tiểu học Lý Tự Trọng

Về vụ nhắn tin đe dọa, ông Hinh thông tin: “Khi mọi việc đã đi vào thi công, trong quá trình có tờ báo đăng thì có số điện thoại nặc danh nhắn tin nói những nội dung không bình thường; ban đã có báo cáo với lãnh đạo. Tổng cục 2 cũng đã đến làm việc với ban”.

Liên quan đến dự án nhà máy nước Hòa Liên cũng nhận được nghi vấn về quá trình tổ chức đấu thầu, ông Hinh cho hay: “Dự án tổ chức đấu thầu ngày 27.8.2019 và đã mở thầu. Trong quá trình đó thì BQL đã thực hiện đúng theo trình tự luật đấu thầu. Trong quá trình chấm thầu có nhiều nhà thầu có ý kiến, thậm chí có nhà thầu không dự thầu cũng có ý kiến. Ban đã xác minh theo các ý kiến và đã có văn bản gửi Cục Quản lý đấu thầu cho ý kiến và Cục đã trả lời những ý kiến mà BQL đã nêu nếu đúng như vậy thì ban làm đúng. Hiện tại ban đang chờ ý kiến lãnh đạo để triển khai công việc sắp tới”.

Tin, ảnh: Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thắng Malaysia, Việt Nam mở toang cửa vào tứ kết U.23 châu Á
một giờ trước Thể thao
Với chiến thắng thứ 2 liên tiếp, U.23 Việt Nam đã mở toang cánh cửa vào vòng tứ kết giải vô địch châu Á.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục 2 làm việc với người bị đe dọa