Ông Robert Trump, em trai của Tổng thống Donald Trump, đã qua đời hôm thứ bảy tại một bệnh viện ở New York, thọ 71 tuổi.

Tổng thống Donald Trump chịu cú sốc: Em trai qua đời

Anh Tú | 16/08/2020, 12:06

Ông Robert Trump, em trai của Tổng thống Donald Trump, đã qua đời hôm thứ bảy tại một bệnh viện ở New York, thọ 71 tuổi.

Tổng thống Donald Trump phát biểu "Với trái tim nặng trĩu, tôi xin thông báorằng người em trai tuyệt vời của tôi, Robert, đã ra đi thanh thản tối nay. Cậuấy không chỉ là em trai tôi mà còn là người bạn thân thiết nhất của tôi. Rất nhớ cậu ấy, nhưng rồi chúng ta sẽ gặp lại nhau. Ký ức về cậu ấy sẽ sống trong trái tim tôi mãi mãi. Robert, anh yêu em. Hãy yên nghỉ”.

Donald Trump cũng đã quyết định đến New York vào cuối tuần để trông mặt người em trai lần cuối. Thông tin chi tiết về bệnh tình của Robert Trump vẫn chưa được tiết lộ trong khi nguồn tin của CNN nói rằng ông ta đã bị ốm trong vài tháng. Trước đó, em trai của Tổng thống Trump đã phải nhập viện vào tháng 6 trong tình trạng nghiêm trọng.

Đều là doanh nhân lâu năm, cả Robert và Donaldcó tính cách khác nhau. Donald Trump đã từng mô tả em trai của mình là “trầm tư và dễ tính hơn tôi rất nhiều” và là “chàng trai duy nhất trong đời mà tôi từng gọi là 'cục cưng'.Robert Trump bắt đầu sự nghiệp ở Phố Wall với công việc trong lĩnh vực tài chính doanh nghiệp nhưng sau đó gia nhập doanh nghiệp củagia đình, phụ tráchquản lý bất động sảnvới tư cách là giám đốc điều hành hàng đầu trong Trump Organization.

Gwenda Blair, người viết tiểu sử về gia đình Trump nhận định trên AP: “Khi Robert làm việc trong Trump Organization, cậu ấy được biết đến như một Trump tốt bụng. Robert là người mà mọi người sẽ gắng tìm đến cầu cứu nếu có vấn đề".

Robert Trump sinh năm 1948 và là một trong 4 anh chị em ruột của Tổng thống. ÔngDonald Trump, hơn Robert 2 tuổi, thừa nhận thời thơ ấu thường hay bắt nạt em trai và ông cũnghết lời ca ngợi lòng trung thành và cách cư xử khoáng đạt của Robert.

Trong cuốn “Nghệ thuật giao dịch” in năm 1987, Donald Trump viết: “Robert hòa hợp với hầu hết mọi người. Điều đó thật tuyệt đối với tôi dù đôi khi tôi bị biến thành kẻ xấu”. Vào những năm 1980, Donald Trump đã mời Robert Trump giám sát một dự án sòng bạc ở Thành phố Atlanticvà gọi em trai ông là người hoàn hảo cho công việc. Tuy nhiên, khi dự ánthất bát thì “Trump đã thẳng tay đổ lỗi cho Robert” theo lời Blair, tác giả cuốn sách “The Trumps: Three Generations that Build a Empire”. Blair nói: “Sau vụ đó, Robert đã bỏ đi và không bao giờ làm việc cho anh trai mình nữa”.

Nhưng khi ông Trump chạy đua làm Tổng thống Mỹ thì Robert lại xuất hiện giúp đỡ nhiệt tình.Đợt bầu cử trước, Robert Trump đã tổ chức các sự kiện gây quỹ ở Millbrook cho anh trai mình.

Vào tháng 6, Robert Trump đã đệ đơn xin một lệnh cấm tạm thời để cố gắng ngăn chặn việc xuất bản một cuốn sách kể về tất cả những điều không hay ho trong gia đìnhcủa Mary Trump, con gái của Fred Trump Jr (một người anh em ruột của Donald và Robert Trump).Robert Trump vào thời điểm đó, khẳng định rằng ông "vô cùng thất vọng" về quyết định xuất bản cuốn sách của Mary Trump, trong đó có các chi tiết về gia đình, thời thơ ấu và quá trình trưởng thành của Tổng thống. Đó là nỗ lực cuối cùng của Robert trong cuộc đờiđể giúp giữ uy tín cho ông anh trai Tổng thống.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
21 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump chịu cú sốc: Em trai qua đời