Nhà Trắng ngày 8.2 thông báo thủ đô Hà Nội của Việt Nam là nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp lại nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ gặp ông Kim Jong-un tại Hà Nội

Nguyễn Cẩm Bình- 0901321282- 0601137933980 | 09/02/2019, 09:01

Nhà Trắng ngày 8.2 thông báo thủ đô Hà Nội của Việt Nam là nơi Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp lại nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un.

Tổng thống Trump xác nhận thông tin này: “Đại diện của tôi vừa rời Triều Tiên sau một cuộc họp hữu ích, thống nhất được thời gian lẫn địa điểm cho thượng đỉnh lần hai. Sự kiện diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 27- 28.2. Tôi mong được hội kiến nhà lãnh đạo Kim và thúc đẩy công cuộchòa bình”.

Người đứng đầuNhà Trắng trong dịp đọc Thông điệp Liên bang trước đó đã đề cập việc tổ chức thượng đỉnh Mỹ- Triều tại Việt Nam, nhưng không cho biết thành phố cụ thể.

“Triều Tiên dưới sự lãnh đạo của nhà lãnh đạo Kim sẽ trở thành cường quốc kinh tế”, Tổng thống Trump viết trên Twitter."Ông ấy có thể gây ngạc nhiên một số người, nhưng không làm tôi kinh ngạc, vì tôi đã hiểu ông ấy và hoàn toàn biết được khả năng của ông ta. Triều Tiên sẽ trở thành một dạng rocket khác – một rocket về kinh tế".

Hội nghị thượng đỉnh tại Singapore năm ngoái đem lại cam kết mơ hồ về việc cùng hợp tác hướng đến giải trừ hạt nhân, nhưng Bản đánh giá năng lực phòng thủ tên lửa (MDR) mà Lầu Năm Góc vừa công bố vẫn xác định Bình Nhưỡng là mối nguy đặc biệt cần cảnh giác. Hội nghị lần hai được kỳ vọng là sẽ giúp giải quyết bất đồng và tái khởi động đàm phán.

Trước đó, ngày 6.2, trả lời câu hỏi của phóng viên về bình luận của Việt Nam trước phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong Thông điệp Liên bang đề cập đến việc cuộc gặp thượng đỉnh giữa hai nhà lãnh đạo Mỹvà Triều Tiên dự kiến diễn ra tại Việt Nam vào ngày 27-28.2tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: "Việt Nam hoan nghênh việc Mỹvà Triều Tiên gặp thượng đỉnh lần 2. Việt Nam ủng hộ mạnh mẽ đối thoại nhằm duy trì hòa bình, an ninh, ổn định trên bán đảo Triều Tiên. Việt Nam sẵn sàng đóng góp tích cực, phối hợp với các bên liên quan để cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần hai thành công, góp phần vào mục tiêu nói trên".

Cẩm Bình (theo The New York Times)
Bài liên quan
Mỹ có thực sự tiến gần đến việc cấm TikTok khi Thượng viện thông qua dự luật?
Thượng viện vừa thông qua dự luật viện trợ nước ngoài, trong đó có biện pháp cấm TikTok nếu chủ sở hữu là tập đoàn ByteDance (Trung Quốc) không thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video ngắn phổ biến này tại Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
17 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Donald Trump khẳng định sẽ gặp ông Kim Jong-un tại Hà Nội