Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã nói với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng ông thấy không hài lòng với mối quan hệ giữa hai nước hiện nay.

Tổng thống Đức muốn ông Putin 'cải thiện quan hệ' với bà Merkel

Hà Ngọc Bách | 26/10/2017, 06:39

Tổng thống Đức Frank-Walter Steinmeier đã nói với người đồng cấp Nga Vladimir Putin rằng ông thấy không hài lòng với mối quan hệ giữa hai nước hiện nay.

Trong chuyến thăm tới Moscow, ông Steinmeier nói với ông Putin rằng hai bên cần làm việc để cải thiện mối quan hệ ngoại giao.

"Điều thiết yếu là chúng tôi cần sử dụng cơ hội gặp nhau này để đối thoại nhằm cải thiện quan hệ song phương, mối quan hệ mà hiện chúng tôi không thể nào vui được. Tôi tin rằng chúng ta cần phải chống lại sự chia rẽ ngày càng tăng giữa các nước trong những năm qua, chúng ta cần phải tiếp tục đối thoại và cần thêm những nỗ lực lâu dài của cả hai bên để tìm giải pháp tháo nút thắt khủng hoảng", ông Steinmeier tuyên bố.

Quan hệ giữa Nga và Đức căng thẳng vì vụ sáp nhập bán đảo Crimea và Berlin cáo buộc Moscow can thiệp nội bộ chính trị của mình, điều mà Nga luôn phủ nhận.

Tổng thống Đức từ lâu đã kêu gọi tăng cường hợp tác với Moscow và ủng hộ Liên minh châu Âu nới lỏng biện pháp trừng phạt chống Nga vì khủng hoảng Ukraine.

Đảng SPD của ông Steinmeier từng là đối tác chính của bà Merkel hiện đang trở thành đảng đối lập chính tại Đức cũng ủng hộ giảm trừng phạt chống Nga.

Tại Đức, Tổng thống chỉ là chức danh nghi lễ vì vậy nếu muốn cải thiện quan hệ giữa Nga và Đức thì ông Putin cần phải đàm phán với bà Angela Merkel.

Tuy nhiên điều này là khó khả thi khi chính bà Merkel cùng đảng của bà là những người ủng hộ mạnh mẽ nhất cho quyết định trừng phạt Nga.

Ái Vi (theo Express)

Bài liên quan
VinFast hợp tác với Mobivia mở rộng mạng lưới hậu mãi tại Pháp và Đức
Ngày 19.4, VinFast Auto (Nasdaq: VFS) công bố ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Mobivia, một trong những thương hiệu sửa chữa và bảo dưỡng ô tô hàng đầu châu Âu, nhằm mở rộng mạng lưới dịch vụ hậu mãi toàn diện cho khách hàng VinFast tại Pháp và Đức với 1.200 xưởng dịch vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
15 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Đức muốn ông Putin 'cải thiện quan hệ' với bà Merkel