Triều Tiên đang có tốc độ phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa nhanh "chưa từng có", theo Tổng thống lâm thời của Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc lo sợ tốc độ phát triển hạt nhân của Triều Tiên

Hà Ngọc Bách | 23/01/2017, 20:17

Triều Tiên đang có tốc độ phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa nhanh "chưa từng có", theo Tổng thống lâm thời của Hàn Quốc.

Với tốc độ phát triển vũ khí hủy diệt hàng loạt của Bình Nhưỡng như hiện nay, Hàn Quốc cho rằng đó là một "mối đe dọa thực sự và rõ ràng" nhắm đến an ninh, lãnh thổ của Seoul.

"Khả năng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên đang được phát triển với tốc độ chưa từng có vàlà mối đe dọa rõ ràng khi đang nghiên cứu thu nhỏ vũ khí hạt nhân", Tổng thống lâm thời của Hàn Quốc Hwang Kyo-Ahn nói, theo Yonhap.

Chính vì vậy Seoul tuyên bố rằng phải sớm triển khai hệ thống Phòng thủ Tên lửa Tầm cao Giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ nhanh chóng, bất chấp sự phản đối từ phía Trung Quốc.

Hàn Quốc và Mỹ luôn khẳng định THAAD là để phòng thủ trước khả năng đe dọa hạt nhân ngày càng tăng từ Triều Tiên.

Tuy nhiên, Trung Quốc lo ngại hệ thống radar của THAAD có thể soi sâu vào trong lãnh thổ của mình nên kêu gọi Seoul tạm dừng hoặc hủy bỏ kế hoạch triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa mới.

Yonhap cũng cho rằng việc Triều Tiên gần đây rò rỉ thông tin là họ đang chuẩn bị thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa là một "thông điệp chiến lược" nhắm tới chính quyền mới của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Trong năm ngoái Triều Tiên đã liên tiếp thực hiện 2 vụ thử vũ khí hạt nhân và hàng chục vụ thử tên lửa đạn đạo, bất chấp các nghị quyết trừng phạt ngày càng nặng của Liên Hợp Quốc.

Thiên Hà (theo Sky News)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
8 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Hàn Quốc lo sợ tốc độ phát triển hạt nhân của Triều Tiên