Truyền thông Trung Quốc đưa tin 12 người thiệt mạng trong một cuộc lở đất ngày 20.1.

Lở đất chôn vùi một khách sạn tại Trung Quốc

Nguyễn Đặng Minh Hoa | 22/01/2017, 21:22

Truyền thông Trung Quốc đưa tin 12 người thiệt mạng trong một cuộc lở đất ngày 20.1.

Vụ lở đất xảy ra tại tỉnh Hồ Bắc ngày 20.1 vừa qua gây ra nhiều thiệt hại về người và tài sản. Tại thời điểm hiện tại, báo chí đưa tin đội cứu hộ đã mang các nạn nhân bị kẹt ra khỏi những tảng đá lớn và đống gạch đổ nát.

Tổng cộng có 12 nạn nhân tử vong vì vụ lở đất nghiêm trọng này. Lực lượng cứu hộ tìm thấy 5 người còn sống từ đống đổ nát, nhưngsau đó 2 người đã tử vong tại bệnh viện.

Hãng thông tấn Tân Hoa Xã đưa tin 3.000 mét khối đất đá đổ xuống dốc phía sau một khách sạn tại huyện Nam Chương, Hồ Bắc, Trung Quốc.

Nhiều tảng đá lớn nặng đến 150 tấn đã chôn vùi khách sạn, gây cản trở lớn cho công tác cứu hộ. Thậm chí, đội cứu hộ còn lo rằng sạt lở đất sẽ tiếp tục xảy ra và lượng đất đá sẽ đổ xuống nhiều hơn.

Nguyên nhân của vụ lở đất đang được điều tra làm rõ. Người dân sống tập trung đông đúc xung quanh những dãy đồi núi tại Hồ Bắc thường xuyên trở thành nạn nhân của các vụ lở đất do mưa lớn gây ra.

Phương Nhi (theo CBC)
Bài liên quan
Chuyên gia tự tin Trung Quốc có thể vượt Mỹ trở thành nước đầu tiên lấy mẫu từ sao Hỏa về Trái đất
Wu Weiren, nhà thiết kế chính của Chinese Lunar Exploration Programme (Chương trình Thám hiểm Mặt trăng Trung Quốc), dự đoán nước này có thể đánh bại Mỹ trong cuộc đua đưa đá từ sao Hỏa về Trái đất. Đây là gợi ý đầu tiên như vậy từ các cơ quan vũ trụ của Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lở đất chôn vùi một khách sạn tại Trung Quốc