Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn, khi tham gia chụp ảnh chung trong lễ đón lãnh đạo các nước đến dự APEC Đà Nẵng tối 10.11.

Tổng thống Nga - Mỹ tranh thủ nói chuyện khi cùng chụp ảnh

Cẩm Bình | 11/11/2017, 11:45

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc trò chuyện ngắn, khi tham gia chụp ảnh chung trong lễ đón lãnh đạo các nước đến dự APEC Đà Nẵng tối 10.11.

Đài CNN cho biết hai nhàlãnh đạo đã đứng cạnh nhau trong buối chụp hình lưu niệm chung. Ông Trump vỗ vai và bắt tay ông Putin. Cả hai còn có cuộc trò chuyện ngắn trước khi chụp ảnh.

Trước đó, bà Sarah Sanders, Thư ký báo chí Nhà Trắng, cho biết Tổng thống Trump sẽ không có cuộc gặp chính thức với người đồng cấp Putin bên lề APEC 2017.

Theo bà Sanders, sở dĩ hai ông Trump và Putin không gặp chính thức bên lề APEC vì lịch trình của hai bênkhông thể thống nhất.

Hai nhà lãnh đạo chưa có cuộc gặp chính thức bên lề APEC - Ảnh: EPA

Trước đó. ông Dmitry Peskov, người phát ngôn của Tổng thống Putin, còn khẳng định cuộc gặp có thểdiễn ra vào ngày 10.11

Sau khi Thư ký báo chí Sanders cho biết hai nhà lãnh đạo sẽ không có cuộc gặp chính thức, người phát ngôn Peskov vẫn khẳng định hai ông Trump và Putin “vẫn gặp bên lề hội nghị cách này hay cách khác”, CNN cho hay.

Hai nhà lãnh đạo đã được kỳ vọng sẽ có cuộc gặp song phương chính thức khi cả hai cùng đến Việt Nam tham gia APEC để bàn về những vấn đề nóng như tình hình Syria, vấn đề Triều Tiên và cáo buộc can thiệp bầu cử.

Bên cạnh đó,Ngoại trưởng Nga - Mỹ dự kiến sẽ có cuộc gặp bên lề APEC. Nội dung bàn luận sẽ xoay quanh vấn đề Triều Tiên, xung đột ở Syria và quan hệ của các nước Trung Đông.

Cẩm Bình (theo CNN)
Bài liên quan
Cựu Tổng thống Mỹ Trump dẫn trước ông Biden trong khảo sát mới
Theo khảo sát mới do đài CNN dùng nền tảng SRSS thực hiện, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục dẫn trước đương kim Tổng thống Joe Biden về tỷ lệ ủng hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nga - Mỹ tranh thủ nói chuyện khi cùng chụp ảnh