Ngày 10.11, 3 du học sinh Trung Quốc đang đi bộ tại địa điểm gần thành phố Toulouse, Pháp thì bị một chiếc ô tô lao thẳng lên lề đường đâm trúng.

Xe điên cố ý đâm 3 du học sinh Trung Quốc tại Pháp

Hà Ngọc Bách | 11/11/2017, 09:33

Ngày 10.11, 3 du học sinh Trung Quốc đang đi bộ tại địa điểm gần thành phố Toulouse, Pháp thì bị một chiếc ô tô lao thẳng lên lề đường đâm trúng.

Cả ba ngườiđã được đưa vào bệnh viện với vết thương khá nghiêm trọng, tuy nhiên không nguy hại tới tính mạng.

Người lái xe, 28 tuổi, bị bắt ngay sau đó tại khu ngoại ô Blagnac vì "cố ý tông vào 3 người đi bộ", theo công tố viên Pierre-Yves Couilleau của thành phố Toulouse.

Tuy nhiên, cảnh sát Pháp ngay lập tức loại trừ nguyên nhân của vụ xe điên này là một vụ tấn công khủng bố. Cụ thể, nghi phạm đang sống cùng với mẹ ở Blagnac này trước đây từng có vấn đề tâm thần và chỉ mới được ra viện hồi tháng 12.2016.

"Nguyên nhân của vụ này có thể bắt nguồn từ vấn đề tâm thần của nghi phạm. Nghi phạm sau khi bị bắt tuyên bố hắn đã lên kế hoạch thực hiện vụ đâm xe có chủ ý này mất1 tháng", công tố viên Pháp cho biết.

Vì cho rằng vụ việc không liên quan đến khủng bố, đơn vị điều tra vụ án sẽ là sở cảnh sát thành phố thay vì đơn vị chống khủng bố của Paris.

Cả 3 nạn nhân đều là du học sinh tại Trường kinh doanh quốc tế ICD-Toulouse. Nữ sinh viên 23 tuổi bị thương nặng nhất,hai nam sinh còn lại bị nhẹ hơn.

Vụ xe điênxảy ra chỉ vài ngày sau khi đại diện Trung Quốc yêu cầu phía Pháp phải "đảm bảo an ninh" cho công dân của họ đang sống và làm việc tại nước này.

Ái Vi (theo The Guardian)
Bài liên quan
Giá vé máy bay dự báo tiếp tục tăng và giải pháp 'hạ nhiệt'
Các đơn vị dự báo giá vé máy bay toàn cầu sẽ tăng 3 - 7% trong năm 2024 và sẽ tiếp tục tăng trong những năm tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Xe điên cố ý đâm 3 du học sinh Trung Quốc tại Pháp