Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 4.10 cho biết ông vừa đến bệnh viện kiểm tra và khẳng định sẵn sàng công khai tình trạng sức khỏe bản thân.

Tổng thống Philippines đề cập khả năng mắc ung thư

Cẩm Bình | 05/10/2018, 17:42

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ngày 4.10 cho biết ông vừa đến bệnh viện kiểm tra và khẳng định sẵn sàng công khai tình trạng sức khỏe bản thân.

          

Nhà lãnh đạo này trước đó đã có một khoảng thời gian không xuất hiện trước công chúng, làm dấy lên đồn đoán ông bị bệnh. Đây là lần đầu tiên Tổng thống Duterte lên tiếng thừa nhận mình có thể đang gặp vấn đề về sức khỏe.

“Tôi không rõ tình trạng sức khỏe bản thân hiện tại. Tôi phải chờ kết quả. Nếu là ung thư, tôi sẽ thông báo. Nếu là ung thư giai đoạn ba thì không điều trị nữa. Tôi sẽ không kéo dài sự đau đớn khi đang tại chức hay trong hoàn cảnh nào khác”, ông Duterte phát biểu trong một sự kiện đêm 4.10.

Salvador Medialdea, Thư ký văn phòng Tổng thống, xác nhận ông Duterte ngày 3.10 có vào bệnh viện tiến hành nội soi, một hoạt động kiểm tra sức khỏe thường niên.

Trong khi đó, người phát ngôn Harry Roque cho biết Tổng thống Duterte thấy mệt và nghỉ ngơi một ngày. Ông Roque bác bỏ tin đồn nhà lãnh đạo nước này nhập viện.

Tổng thống Duterte vừa tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ vào tháng 7. Các cố vấn lúc đó khẳng định sức khỏe của ông vẫn ổn.

Tại một số sự kiện diễn ra vào tháng 8, nhà lãnh đạo Philippines từng đề cập khả năng từ chức với lý do thất vọng khi không thể chiến thắng trong cuộc chiến chống ma túy và chống tham nhũng.

Cẩm Bình (theo Straits Times)

   
Bài liên quan
Lập vườn ươm để cứu san hô ở Philippines
AFP thông tin, một nhóm gồm các chuyên gia và người đam mê lặn biển đang lập vườn ươm tại địa điểm lặn nổi tiếng ở phía nam thủ đô Manila, Philippines để góp phần nhân giống, phục hồi san hô bị hư hại.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Philippines đề cập khả năng mắc ung thư