Trung Quốc đã chính thức bác bỏ cáo buộc của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence rằng Bắc Kinh đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ nhằm loại bỏ ông Trump và cho rằng cáo buộc này "vu khống" và "vô lý".

Trung Quốc nói ông Phó tổng thổng Mỹ đang vu khống nước này

Hà Ngọc Bách | 05/10/2018, 16:00

Trung Quốc đã chính thức bác bỏ cáo buộc của Phó tổng thống Mỹ Mike Pence rằng Bắc Kinh đang cố gắng can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ nhằm loại bỏ ông Trump và cho rằng cáo buộc này "vu khống" và "vô lý".

"Trung Quốc đã khởi xướng một nỗ lực chưa từng có để ảnh hưởng đến ý kiến công chúng Mỹ, cuộc bầu cử năm 2018, và những ảnh hưởng đến cuộc bầu cử tổng thống năm 2020", ông Pence nói hôm 4.10.

"Nói thẳng ra, Tổng thống Trump đang làm việcvà Trung Quốc muốn một tổng thống Mỹ khác", ông Pence nói thêm, khẳng định Trung Quốc muốn loại bỏ ông Trump khỏi ghế Tổng thống Mỹ.

Bình luận của ông Pence được đưa ra sau phát biểu trước đó của Tổng thống Donald Trump tại Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hồi tuần trước rằng Trung Quốc đang cố can thiệp vào cuộc bầu cử giữa tháng 11. Cả ông Trump và ông Pence đều không đưa ra chứng cứ cho cáo buộc của mình.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh nhanh chóng đáp lại quan điểm của hai người đứng đầu nước Mỹ khi nói rằng ông Pence đã "vu khống" Trung Quốc."Điều này giống như kiểu phao tin đồn gây hiểu lầm từ những thứ tìm ra trong không khí. Trung Quốc phản đối mạnh mẽ tuyên bố này", bà Hoa Xuân Oánh nói.

"Thật vô lý khi phía Mỹ để kỳ thị các giao lưu bình thường và hợp tác của Trung Quốc nên nói rằngTrung Quốc can thiệp vào các vấn đề nội bộ và bầu cử của họ", bà Hoa nói thêm.

Theo Telegraph, những cáo buộc của ông Pence làm trầm trọng thêm mối quan hệ song phương vốn rất nhạy cảm trong bối cảnh chiến tranh thương mại giữa hai nước đang leo thang. Chưa hết, tuyên bố củaông Pence sẽ thêm nghiêm trọng khi Trung Quốcđang trong tuần kỷ niệm quốc khánh, khiến quan hệ hai nước lại càng thêm căng thẳng.

Thiên Hà (theo Telegraph)

Bài liên quan
Cuộc chiến 'công nghệ xa xỉ' ở Trung Quốc khi ô tô điện ngày càng thông minh và rẻ
Cuộc chiến giành sự chú ý của người tiêu dùng trên thị trường ô tô điện của Trung Quốc đang diễn ra gay gắt với những "công nghệ xa xỉ" mà người mua ô tô ở nước khác chưa từng thấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
13 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc nói ông Phó tổng thổng Mỹ đang vu khống nước này