Ngày 26.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh xây dựng các trung tâm hoạt động chống khủng bố ở một số thành phố ven biển nước Nga.

Tổng thống Putin muốn lập hàng loạt trung tâm chống khủng bố ven biển

Một Thế Giới | 26/12/2015, 21:20

Ngày 26.12, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh xây dựng các trung tâm hoạt động chống khủng bố ở một số thành phố ven biển nước Nga.

Hãng thông tấn nhà nước RIA đã trích dẫn tuyên bố của điện Kremlin cho biết thông tin: Tổng thống Putin muốn thành lập hàng loạt các trung tâm chống khủng bố ở các thành phố ven biển Nga.
Các trung tâm chống khủng bố mới sẽ được đặt tạ thành phố Kaspiysk trên biển Caspian, thành phố Murmansk ở phía tây bắc Nga và thành phố Petropavlovsk (ở bán đảo Kamchatsky), thành phố Yuzhno (ở đảo Sakhalinsk) trên bờ biển phía đông nước Nga, hãng tin Interfax cho biết.
Ngoài ra, Tổng thống Nga cũng ra lệnh xây dựng trung tâm chống khủng bố ở thành phố Simferopol, thủ đô Cộng hòa Crimea, khu vực tự trị đã tách khỏi Ukraine và sáp nhập vào Ukraine hồi tháng 3.2014.
Việc thành lập các trung tâm chống khủng bố ở khu vực ven biển của Nga được đánh giá là một nhu cầu cần thiết và đúng đắn, khi các phần tử khủng bố có thể xâm nhập vào nước Nga từ đường biển. 
Vì vậy, nếu các phần tử khủng bố xâm nhập nước Nga từ đường biển sẽ giúp lực lượng an ninh của Moscow có thể theo sát các phần tử nghi ngờ là khủng bố kể từ khi họ xâm nhập.
Nước Nga đang trở thành một trung tâm thu hút các âm mưu khủng bố toàn cầu, đặc biệt là sau khi Moscow quyết định tham gia ném bom tổ chức khủng bố IS tại Syria từ 30.9.
Thiên Hà (theo Reuters)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Putin muốn lập hàng loạt trung tâm chống khủng bố ven biển