Một ngày sau khi mất Hạ viện vào tay đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump chê trách những nhân vật đảng Cộng hòa để mất ghế và tranh cãi với phóng viên khi họ hỏi về các phát ngôn của ông.

Tổng thống Trump cãi tay đôi với phóng viên trong họp báo hậu bầu cử

Cẩm Bình | 08/11/2018, 11:22

Một ngày sau khi mất Hạ viện vào tay đảng Dân chủ, Tổng thống Mỹ Donald Trump chê trách những nhân vật đảng Cộng hòa để mất ghế và tranh cãi với phóng viên khi họ hỏi về các phát ngôn của ông.

Nhà lãnh đạo Mỹ đánh giá kết quả cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ “rất gần với một chiến thắng hoàn toàn” cho đảng Cộng hòa, đồng thời khẳng định có thể thương lượng với đảng Dân chủ trong một số vấn đề như chăm sóc y tế hay đầu tư cơ sở hạ tầng.

Cuộc họp báo kéo dài 90 phút sau đó trở nên căng thẳng khi một số phóng viên chất vấn liệu những phát biểu vận động trước đó của Tổng thống có gây chia rẽ hay không, tiến triển cuộc điều tra nghi án Nga can thiệp bầu cử Mỹ 2016 và có hay không chuyện đội ngũ tranh cử Trump hợp tác với phía Moscow.

Phóng viên Jim Acosta của đài CNN hỏi về phát ngôn xem đoàn người di cư từ Trung Mỹ là “quân xâm lược”. Tổng thống Trump trả lời: “Tôi và ông không cùng quan điểm. Tôi muốn họ đến nước Mỹ nhưng phải hợp pháp. Chúng ta cần họ đến vì hàng trăm công ty cần người".

Khi phóng viên Acosta muốn nhắc đến chuyện liên quan đến Nga, Tổng thống tỏ ý không hài lòng và một nhân viên Nhà Trắng đã lấy đi micro. Trump sau đó phát biểu: “CNN nên tự thấy xấu hổ khi có nhân viên như ông. Ông là một người thô lỗ, tồi tệ”.

Nhà báo Yamiche Alcindor làm việc cho chương trình PBS NewsHour đề cập tuyên bố của Tổng thống xem những đối tượng theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng là người theochủ nghĩa dân tộc. Trump gọi đây là một câu hỏi mang tính phân biệt chủng tộc.

Tổng thống Trump bị hỏi về nhiều phát biểu vận động trước đó - Ảnh: Reuters

Tổng thống Trump trong họp báo bày tỏ thất vọng khi có đến 43 Hạ nghị sĩ Cộng hòa nghỉ hưu thay vì tái tranh cử, khiến lực lượng của đảng này bị thiệt hại. Những ứng viên Cộng hòa giữ khoảng cách với Tổng thống do lo ngại bị phát ngôn của ông làm mất phiếu bầu nhưng cuối cùng vẫn thất bại trong bầu cử giữa kỳ cũng bị nhắc đến.

Đảng Dân chủ qua cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đã thành công trong việc giành thế đa số tại Hạ viện trong khi đảng Cộng hòa vẫn kiểm soát Thượng viện. Thế chia rẽ này khiến quyền lực của Tổng thống Trump bị kiềm chế, nhiều chính sách của ông sắp tới có thể gặp khó.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump cãi tay đôi với phóng viên trong họp báo hậu bầu cử