Theo Nhà Trắng, Thông điệp Liên bang lần hai sẽ được Tổng thống Trump trình bày vào ngày 5.2 với chủ đề “sự lựa chọn vĩ đại” nhằm tìm cách “hàn gắn vết thương cũ”, và có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Tổng thống Trump sẽ nói gì trong Thông điệp Liên bang sắp tới?

Hoàng Vũ | 02/02/2019, 14:09

Theo Nhà Trắng, Thông điệp Liên bang lần hai sẽ được Tổng thống Trump trình bày vào ngày 5.2 với chủ đề “sự lựa chọn vĩ đại” nhằm tìm cách “hàn gắn vết thương cũ”, và có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia.

Tổng thống Trump sẽ khuyến khích người dân Mỹ “chấp nhận tinh thần hợp tác” bất chấp rạn nứt giữa Tổng thống và những nhà lập pháp phe Dân chủ khiến cho chính phủ vừa trải qua lần đóng cửa một phần lâu nhất chưa từng có trong lịch sử.

“Tổng thống Trump là một người giải quyết vấn đề và ông sẽ đưa ra các giải pháp mang tính thực tiễn có sức thuyết phục nhằm lôi kéo lại sự ủng hộ của hai đảng”, một quan chức cấp cao tại Nhà Trắng giấu tên cho biết.

Theo vị quan chức này, ông Trump sẽ dành thời gian trong bài phát biểu để giải quyết thỏa thuận thương mại với Mexico, nêu bật các cuộc đàm phán thương mại với Trung Quốc, đồng thờithúc đẩy nền dân chủ ở Venezuela và yêu cầu Quốc hội thông qua các dự luật để cải thiện cơ sở hạ tầng của Mỹ và hạ giá thuốc.

Đáng chú ý,Tổng thống Donald Trump sẽ tái khẳng định mong muốn kết thúc những cuộc chiến"bất tận" bằng việc chấm dứt sự hiện diệncủa Washington vào các cuộc xung đột quân sự ở nước ngoài. Tổng thống Trump sẽ cập nhật cho Quốc hội Mỹ về những nỗ lực ngoại giao và quân sự của ông trên toàn thế giới nhằmbảo vệ lợi íchan ninh quốc gia.

Khi được hỏi liệu bài phát biểu của tổng thống sẽ giải quyết căng thẳng chủng tộc ở Hoa Kỳ, vị quan chức Nhà Trắng cho biết: “Tôi nghĩ rằng Tổng thống sẽ đưa ra một quan điểm đầy cảm hứng cho tất cả người Mỹ”.

Bên cạnh đó, “Nhập cư” chắc chắn sẽ là một chủ đề chính của bài phát biểu. Thông điệp liên bang của ông Trump sẽ tập trung vào việc tìm kiếm một giải pháp nhằm phá vỡ thế bế tắc liên quan đến vấn đề kêu gọi ngân sách cho việcxây tường biên giới Mỹ - Mexico.

Tuy nhiên, Nhà Trắng từ chối bình luận thêm về các đề xuất mới Tổng thống có thể đưa ra hoặc nói đến khả năng ông có thể tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về vấn đềbiên giới.

Hoàng Vũ (theo Sputnik, Dailymail)
Bài liên quan
Cần Thơ: Vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam đã xuất sắc trúng tuyển kỳ thi tuyển bác sĩ nội trú Mỹ
Ngày 6.5, Trường đại học Nam Cần Thơ (DNC) long trọng tổ chức lễ vinh danh 18 bác sĩ Việt Nam trúng tuyển chương trình bác sĩ nội trú Mỹ các năm qua, trong đó năm 2024 có đến 10 bác sĩ trúng tuyển chương trình đào tạo này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Trump sẽ nói gì trong Thông điệp Liên bang sắp tới?