Trong số những sân bay có tỷ lệ hủy chuyến dưới 0,3% trong mùa hè này có Tân Sơn Nhất, TP.HCM của Việt Nam.

Top 10 sân bay quốc tế ít hủy chuyến nhất có Tân Sơn Nhất của Việt Nam

22/08/2022, 14:16

Trong số những sân bay có tỷ lệ hủy chuyến dưới 0,3% trong mùa hè này có Tân Sơn Nhất, TP.HCM của Việt Nam.

Nhằm giúp du khách lên kế hoạch tốt hơn cho hành trình du lịch của mình, FlightAware, trang web của công ty chuyên cung cấp dữ liệu hàng không có trụ sở tại Mỹ, đã công bố danh sách sân bay quốc tế hủy chuyến ít và nhiều nhất trong thời gian từ 27.5 đến 31.7, dựa trên số liệu từ hơn 26.000 điểm đến.

Theo FlightAwave, mặc dù thế giới đang phải trải qua một mùa Hè thật đặc biệt khi người dân đổ xô đi du lịch trở lại sau 2 năm “cuồng chân bó gối” vì đại dịch COVID-19 khiến các sân bay quá tải, hỗ loạn. Thế nhưng, may mắn vẫn còn một số sân bay trên thế giới hoạt động một cách có trật tự. Trong số những sân bay có tỷ lệ hủy chuyến dưới 0,3% trong mùa hè này gồm có Tân Sơn Nhất của Việt Nam, Suvarnabhumi của Bangkok (Thái Lan), Manila Ninoy Aquino của Philippines, Changi của Singapore, Istanbul Sabiha Gökçen, São Paulo-Guarulhos, Qatar's Hamad ở Doha và Jeju của Hàn Quốc.

tansonnhat.jpg
Sân bay Tân Sơn Nhất của Việt Nam có tỷ lệ hủy chuyến dưới 0.3% trong mùa hè 2022

Cùng với danh sách 10 sân bay quốc tế hủy chuyến ít nhất, thì FlightAwave "không quên" đề cập đến những sân bay tệ nhất vì hủy chuyến nhiều, lần lượt là: Shenzhen Bao'an của Trung Quốc với tỷ lệ hủy 7,9%; LaGuardia của Mỹ với tỷ lệ hủy chuyến là 7,4% và 27% chuyến bay bị hoãn; Sau LaGuardia cũng là 1 sân bay “đồng hương” Newark Liberty với tỷ lệ 7,2% hủy chuyến và 32% bị hoãn; Toronto Pearson của Canada có tỷ lệ hủy chuyến là 6,5%; Soekarno Hatta của Indonesia: 6,2%; Sydney Kingsford Smith, Úc với 5,9%; Guangzhou Baiyun, Trung Quốc có 5,2%; Ronald Reagan Washington, Mỹ với 5%; Chongqing Jiangbei, Trung Quốc có 4,6% và Amsterdam Airport Schiphol của Hà Lan với tỉ lệ hủy chuyến 3,9%.

Theo danh sách này thì Mỹ có đến 3 sân bay, trong đó 2 sân bay nằm ở New York; Trung Quốc cũng góp mặt 2 cái tên với vị trí thứ 1 và thứ 9.

Ngoài ra, FlightAwave còn thống kê những sân bay chậm chuyến nhiều nhất trên quy mô toàn cầu thì Toronto Pearson của Canada đứng đầu với tỷ lệ 52,5%.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 sân bay quốc tế ít hủy chuyến nhất có Tân Sơn Nhất của Việt Nam