Ăn những loại quả vừa ngon vừa có tác dụng làm đẹp, dưỡng ẩm, đặc biệt là trong mùa hanh khô như thế này thì tại sao bạn không mua ngay?

Top 5 loại quả càng ăn, da càng đẹp

Blogtamsu | 05/12/2016, 08:26

Ăn những loại quả vừa ngon vừa có tác dụng làm đẹp, dưỡng ẩm, đặc biệt là trong mùa hanh khô như thế này thì tại sao bạn không mua ngay?

Trái cây rất tốt cho sức khỏe, là thực phẩm không thể thiếu trong đời sống hàng ngày và hầu hết tủ lạnh nhà ai cũng chứa ít nhất 1 loại quả nào đó. Vậy tại sao bạn không tìm mua những loại đem lại khả năng dưỡng ẩm, làm đẹp "vi diệu" như thế này?

1. Dưa hấu

Trong dưa hấu chứa 93% hàm lượng nước cùng vitamin A, B6, C dồi dào, giúp da căng ẩm từ sâu bên trong, thúc đẩy quá trình tái tạo da. Đồng thời, chúng còn bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường như khói bụi, vi khuẩn, tia UV,...

2. Cà chua

Đã quá quen thuộc, cà chua được sử dụng như 1 nguyên liệu cần thiết trong nấu ăn. Bổ sung cà chua hàng ngày sẽ giúp bạn có được làn da tươi trẻ, mịn màng, hạn chế nếp nhăn và mụn xuất hiện.

Hàm lượng nước lên đến 94,5%, cà chua giúp tái tạo hồng cầu trong máu, tăng sự đàn hồi cho làn da.

3. Dâu tây

Là loại trái cây được rất nhiều chị em yêu thích bởi độ chua ngọt, ngon lành. Dâu tây chứa 91% lượng nước, giúp da giữ ẩm, cung cấp protein. Không chỉ làm đẹp da, ăn dâu tây còn đánh bay những mảng bám, thức ăn thừa bám ở các kẽ răng một cách nhanh chóng, là mẹo hay giúp hàm răng thêm trắng sáng mỗi ngày.

4. Quýt

Không chỉ bổ sung lượng nước cao cho cơ thể, giúp da không còn khô nẻ (hàm lượng nước: 90,5 %) hay bị bong da do thiếu vitamin C, ăn quýt còn giúp giảm cholesterol, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

5. Khế

Khế có nhiều vitamin C, lượng nước chiếm 91,2 %, giúp da sáng hồng, chống lại những dấu hiệu viêm nhiễm cho da, làm tăng tốc độ tiêu diệt mụn.

- Loại rau củ tốt cho da mà bạn nên bổ sung thường xuyên vào khẩu phần ăn hàng ngày đó là:

+ Rau diếp: Chứađến 95,6 % nước cùng lượng vitamin K dồi dào, giúp dưỡng ẩm, mịn màng, hạn chế sự chảy xệ cơ.

+ Cần tây: Hàm lượng nước là 95,4 % và các vitamin khác như A, C, K,... giúp thanh lọc cơ thể, cải thiện da trở nên tươi khỏe đầy sức sống.

+ Củ cải đường: Lượng nước là 95,3 %, không chỉ làm da mềm mại mà còn có tác dụng chống lão hóa, ức chế sản sinh sắc tố melanin gây nám, tàn nhang và sạm da.

Lựu Nguyễn
Bài liên quan
Sở Y tế TP.HCM thông tin về trường hợp người phụ nữ 64 tuổi làm đẹp bị tử vong
Người phụ nữ 64 tuổi sau khi phẫu thuật hút mỡ bụng, cấy mỡ vùng mông, thay túi độn ngực… tại Bệnh viện đa khoa Tân Hưng có dấu hiệu mệt, khó thở, huyết áp tụt. Sau đó bệnh nhân rơi vào tình trạng nguy kịch và tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đu trend ‘tìm kho báu’ là chia sẻ thông tin sai sự thật
11 phút trước Khoa học - công nghệ
Ông Lê Quang Tự Do khẳng định đây là hành vi đăng tải thông tin sai sự thật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 loại quả càng ăn, da càng đẹp