Bình Thới, Nguyễn Tri Phương và Phú Thọ là 3 chợ truyền thống được mở cửa trở lại sau khi thành phố đóng hàng loạt nhằm thực hiện các công tác phòng, chống dịch.

TP.HCM: 3 chợ truyền thống hoạt động trở lại

P.V | 18/07/2021, 12:45

Bình Thới, Nguyễn Tri Phương và Phú Thọ là 3 chợ truyền thống được mở cửa trở lại sau khi thành phố đóng hàng loạt nhằm thực hiện các công tác phòng, chống dịch.

Theo thông tin từ Sở Công thương TP.HCM, hiện có 3 chợ truyền thống được khôi phục hoạt động sau khi đóng để thực hiện công tác phòng chống dịch như khử khuẩn, xét nghiệm, truy vết… đó là chợ Bình Thới (Q.11), chợ Nguyễn Tri Phương (Q.10), chợ Phú Thọ (Q.11).

Các chợ này tổ chức hoạt động với mô hình điểm bán các mặt hàng tươi sống, rau, củ, quả để gia tăng các điểm cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố.

Trong đó, chợ Phú Thọ mở cửa bán hàng từ ngày 16.7 với 6 tiểu thương chủ yếu là mặt hàng lương thực, thực phẩm tươi sống. Ngoài ra, còn có chợ An Đông (Q.5) cũng mở cửa khu kinh doanh thực phẩm từ sáng 17.7 với 26 hộ tiểu thương tham gia bán hàng.

Ban quản lý chợ Phú Thọ và An Đông cho biết dù chợ đã triển khai các phương án phòng chống dịch như đo thân nhiệt, xịt nước rửa tay diệt khuẩn, sắp xếp quầy sạp bảo đảm quy định giãn cách và phát phiếu đi chợ… và tất cả tiểu thương bán hàng tại chợ đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 tuy nhiên lượng khách đến đây còn ít. Nguyên nhân là người dân có tâm lý e ngại hoặc chưa biết thông tin chợ hoạt động lại.

Tính đến ngày 18.7, trên địa bàn TP.HCM chỉ còn 46 chợ truyền thống đang hoạt động trên 237 chợ trên toàn thành phố. Số chợ tạm ngưng hoạt động lên đến con số 191 chợ (bao gồm 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Bình Điền và Hóc Môn).

Hiện, một số chợ truyền thống tổ chức bán hàng trực tuyến trên zalo/facebook như: chợ Hòa Bình (Q.5), Phú Lâm (Q.6), Minh Phụng (Q.11), Bình Tây (Q.5), Tân Hòa Đông (Q.6), Nguyễn Văn Trỗi (Q.3), Bàn Cờ (Q.3), Bùi Phát (Q.3), Phạm Văn Cội (H.Củ Chi), chợ Tân Phong (Q.7), Phước Thạnh (H.Củ Chi)...

Trước đó, ngày 17.7, Bộ trưởng Công Thương đã quyết định thành lập “Tổ công tác tiền phương” về đảm bảo hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

Tổ công tác này thực hiện nhiệm vụ thường trực tại khu vực phía Nam, theo dõi sát, nắm bắt nhu cầu hàng hóa thiết yếu của người dân tại TP.HCM và các tỉnh phía Nam cũng như kiểm soát tình hình giá cả thị trường, xử lý các trường hợp đầu cơ tăng giá trục lợi.

Dự kiến, trong tuần sau, một số chợ truyền thống sẽ hoạt động trở lại, bao gồm: Chợ Kiến Thành (Q.Bình Tân); chợ Xã Tây (Q.5); chợ Phú Định, chợ Minh Phụng (Q.6); chợ Nhật Tảo (Q.10); chợ Bà Lát, chợ Vĩnh Lộc A (Huyện Bình Chánh); chợ Hóc Môn (Huyện Hóc Môn); chợ Cầu Kinh, chợ Ấp 3 (Huyện Nhà Bè).

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ
9 giờ trước Sự kiện
Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn công tác bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 3 chợ truyền thống hoạt động trở lại