Sáng 8.6, Ban Quản lý khu công nghệ cao thành phố và Công đoàn Viên chức thành phố tổ chức ngày hội giải quyết thủ tục hành chính tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

TP.HCM: 6 thủ tục hành chính giải quyết ngay trong ngày

Tú Viên | 08/06/2022, 15:06

Sáng 8.6, Ban Quản lý khu công nghệ cao thành phố và Công đoàn Viên chức thành phố tổ chức ngày hội giải quyết thủ tục hành chính tại Khu Công nghệ cao TP.HCM.

Đây là sự kiện trong chuỗi hoạt động của Tháng hành động "Tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính trong ngày" (từ 15.5 đến 15.6) tại TP.HCM. Sự kiện đã thu hút hàng nghìn người lao động, doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao TP.HCM tham dự.

Tại đây, 6 thủ tục hành chính đã được tiếp nhận và giải quyết ngay trong ngày. Cụ thể, thủ tục ngừng hoạt động của dự án đối với dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Ban Quản lý khu công nghệ cao (nhà đầu tư quyết định ngừng); Đổi giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Chấm dứt hoạt động của dự án đầu tư; Cấp lại giấy phép lao động cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Gia hạn giấy phép lao động cho người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam; Cấp lại hoặc hiệu đính giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Đồng thời, các chuyên gia đã tư vấn, giải đáp thắc mắc cho người lao động, doanh nghiệp trong các lĩnh vực: bảo hiểm xã hội, thuế, hải quan, cấp giấy phép lao động, việc làm và cấp phiếu lý lịch tư pháp.

Cũng tại ngày hội, Ban Quản lý khu công nghệ cao cũng đã ký kết 3 biên bản ghi nhớ với các sở KH-ĐT, LĐ-TB-XH, Tư pháp, Đoàn luật sư TP.HCM và Công đoàn viên chức TP.HCM về việc phối hợp hướng dẫn, hỗ trợ các doanh nghiệp khi yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính.

Ngày hội cũng là dịp ra mắt 15 điểm phúc lợi đoàn viên tại công đoàn cơ sở của 14 doanh nghiệp thuộc Khu công nghệ cao. Có 700 suất quà tặng được trao cho công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Song song đó, ngày hội cũng diễn ra tọa đàm "Giải đáp về thực hiện thủ tục hành chính trong quá trình hoạt động của doanh nghiệp tại Khu công nghệ cao TP.HCM". Đại diện UBND TP cùng các sở ngành sẽ trao đổi với các doanh nghiệp về những thắc mắc liên quan.

Đây cũng là cơ hội để lãnh đạo UBND TP và các sở ngành gặp gỡ, tư vấn, giải đáp các khó khăn, vướng mắc của người lao động và doanh nghiệp tại Khu Công nghệ cao TP; đồng thời nêu cao ý thức trách nhiệm trong việc phục vụ người lao động, doanh nghiệp của công chức; hỗ trợ xử lý nhanh chóng, kịp thời thủ tục hành chính góp phần nâng cao sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp gắn với chủ đề năm 2022 của TP.HCM là thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; tiếp tục nâng cao chất lượng xây dựng chính quyền đô thị, cải thiện môi trường đầu tư, đồng hành cùng doanh nghiệp.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 6 thủ tục hành chính giải quyết ngay trong ngày