Đến nay TP.HCM không ca mắc COVID-19. 82 người nhiễm bệnh đã khỏi và được xuất viện, nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch COVID-19 ở TP.HCM vẫn rất cao.

TP.HCM: 99 ngày không có ca nhiễm COVID-19 ở cộng đồng nhưng nguy cơ tiềm ẩn rất cao

Hồ Quang | 08/11/2020, 17:05

Đến nay TP.HCM không ca mắc COVID-19. 82 người nhiễm bệnh đã khỏi và được xuất viện, nhưng nguy cơ tiềm ẩn dịch COVID-19 ở TP.HCM vẫn rất cao.

Việt Nam đã trải qua 67 ngày không ghi nhận ca bệnh COVID-19 trong cộng đồng. Riêng tại TP.HCM đã 99 ngày không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, nhưng nguy cơ tiềm ẩn bệnh ở địa phương vẫn rất lớn. 

Ngày 8.11, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra khuyến cáo nguy cơ dịch bệnh COVID-19 với TP là rất cao. TP.HCM đề nghị người dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, xem nhẹ dịch bệnh COVID-19.

tphcm-mo-rong-xet-nghiem-covid-19(1).jpg
Lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại một cơ sở y tế thuộc TP.HCM- Ảnh: P.V

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến ngày 8.11, TP có 82 người mắc COVID-19 đều đã khỏi bệnh và được xuất hiện. Đến nay, những người mắc COVID-19 khỏi bệnh được xuất viện, chỉ còn 4 người đang theo dõi 14 ngày sau xuất viện, các trường hợp còn lại đã hết thời gian theo dõi.

Bác sĩ Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết dịch bệnh COVID-19 có thể xâm nhập vào TP.HCM bất cứ lúc nào. Do đó hiện nay, TP vẫn đang tiếp tục cập nhật giám sát và xét nghiệm với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung và sau cách ly phòng chống COVID-19 trong tình hình mới, đồng thời cần thực hiện việc giám sát COVID-19 như lấy mẫu xét nghiệm với các nhân viên, người phục vụ tại các trung tâm bảo trợ xã hội, chợ đầu mối, các doanh nghiệp; lấy mẫu xét nghiệm nhân viên y tế tại các bệnh viện; lấy mẫu xét nghiệm với toàn bộ tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP… Đến nay, TP vẫn chưa phát hiện thêm những trường hợp mắc COVID-19.

Bên cạnh đó, TP cũng tiếp tục thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; giám sát người đã thực hiện cách ly ở các tỉnh thành khác về cư trú tại TP.

TP.HCM đang thực hiện cách ly tập trung 1.128 người và cách ly tại nhà, nơi lưu trú là 233 người.

Bài liên quan
Thêm 1 người nhập cảnh mắc COVID-19, Việt Nam có 1.207 bệnh nhân
Sáng 5.11, Bộ Y tế ghi nhận thêm 1 ca mắc mới COVID-19 là người nhập cảnh từ Oman được cách ly ngay. Việt Nam hiện có 1.207 bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 99 ngày không có ca nhiễm COVID-19 ở cộng đồng nhưng nguy cơ tiềm ẩn rất cao