Trong lúc ngủ cùng cha mẹ, bé 6 tháng tuổi bị kẹt ở khe giường giữa bức tường và thành nệm dẫn đến tử vong.

Bé 6 tháng tuổi tử vong do kẹt ở khe giường khi ngủ với cha mẹ

Hồ Quang | 06/11/2020, 17:20

Trong lúc ngủ cùng cha mẹ, bé 6 tháng tuổi bị kẹt ở khe giường giữa bức tường và thành nệm dẫn đến tử vong.

Chiều 6.11, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho hay cháu bé 6 tháng tuổi kẹt ở khe giường nệm trong lúc ngủ với cha mẹ đã không qua khỏi do bị ngạt nặng.

Khoảng 4 giờ sáng 4.11, khi ngủ chung với cha mẹ trên chiếc giường nệm sát mặt đất, bề dày nệm là 26cm, bé khóc đòi sữa. Cả cha mẹ em đều tỉnh dậy. Cha cho bé bú sữa bình, sau đó đi ngủ tiếp, còn mẹ xuống nhà ăn sáng rồi đi chợ.

Đến 7 giờ sáng cùng ngày, cha bé tỉnh dậy và không thấy con đâu. Anh quay sang, thấy con nằm sấp, úp mặt, kẹt cả thân người trong khoảng hở giữa thành nệm và tường. Anh vội vàng lật con dậy thì phát hiện toàn thân bé tím tái, không cử động, nên tức tốc ẵm đến Bệnh viện Nhi Đồng 1.

Tại đây, các bác sĩ nhận định bé có lẽ đã tử vong từ lâu vì đồng tử giãn và mất phản xạ ánh sáng, trương lực cơ tương đối cứng, không còn phản xạ hầu họng. Dù được sự tích cực hồi sức nhưng bé không có nhịp tim trở lại một phút nào.

Qua trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo các bậc phụ huynh nên cẩn trọng khi cho trẻ nhỏ ngủ chung. Cần hết sức chú ý những khoảng hở giữa giường và tường, dù là nhỏ. Vì trẻ nhỏ khi đã biết lật, hoàn toàn có thể tự lật và kẹt vào khoảng hở nhỏ đó, gây ra tình trạng ngạt thiếu oxy não mà cha mẹ không hay biết.

Bác sĩ Đinh Tấn Phương – Trưởng Khoa cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 1 cho biết, theo khuyến cáo của Hiệp hội nhi khoa Mỹ, để giữ an toàn cho trẻ nhỏ khi ngủ nên tuân thủ nguyên tắc ABC.

A (Alone) - trẻ không nên được ngủ chung với người lớn vì luôn tiềm tàng mối nguy cơ khi nằm chung với người lớn, trẻ có thể bị chính người lớn nằm chung đè ngạt và thực tế đã xảy ra không ít trường hợp thế này.

B (Back) – trẻ nên nằm ngửa khi ngủ vì thói quen nằm sấp ở một số trẻ sơ sinh và nhũ nhi có thể khiến trẻ không tự xoay ngửa lại được và bị ngạt.

C (Crib) – nên cho trẻ ngủ trong nôi có thành chắc chắn, khoảng hở giữa các song chắn không được quá rộng cho các bộ phận trên cơ thể trẻ lọt vào. Nếu có thể, nên đặt nôi cạnh giường bố mẹ để họ kịp thời phát hiện những bất thường của con.

Bài liên quan
Cháu bé 12 tuổi phải mổ sinh con và lời tố cáo bị hàng xóm xâm hại
Ngày 17.4, anh A (52 tuổi) ở xã huyện Thanh Trì, Hà Nội cho biết con gái anh là cháu L (12 tuổi) dự kiến chiều cùng ngày sẽ mổ sinh con. Theo anh, con gái anh sinh năm 2012, học lớp 6 và bị xâm hại từ khi 11 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
7 phút trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bé 6 tháng tuổi tử vong do kẹt ở khe giường khi ngủ với cha mẹ