Đi thuê xe ô tô ở các điểm dịch vụ, sau đó với dáng “đại gia” tới các cửa hàng điện máy mua đồ rồi lừa nhân viên, mang theo hàng chưa trả tiền bỏ chạy.

TP.HCM: Bắt 'đại gia' đi xe hơi lừa lấy máy lạnh

Hồ Phước Đông + Ngọc Thạnh | 22/09/2016, 17:36

Đi thuê xe ô tô ở các điểm dịch vụ, sau đó với dáng “đại gia” tới các cửa hàng điện máy mua đồ rồi lừa nhân viên, mang theo hàng chưa trả tiền bỏ chạy.

Chiều 22.9, công an quận 2, TP.HCM cho biết vừa bắt giữ 1 nam thanh niên chuyên giả “đại gia”, đi ô tô đến các cửa hàng điện máy lạnh để mua hàng. Thế nhưng gã này không thanh toán liền mà lấy lí do muốn nhân viên đi cùng tới nhà, lắp đặt rồi mới thanh toán.

Khi di chuyển trên đường thanh niên này kiếm mọi lý do để lừa các nhân viên điện máy xuống xe, sau đó lặng lẽ bỏ trốn. Tài sản có được người này mang ra đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình để bán lại lấy tiền tiêu xài và trả nợ do cá độ đá banh.

Bước đầu cơ quan chức năng xác định gã này tên Thái Trường Hải (SN 1978, ngụ Q.3), đã đã có tiền án về tội lừa đảo, trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 20.9, Hải đến cửa hàng điện máy Thanh Tâm ở quận 9, sử dụng thủ đoạn nói trên để chiếm đoạt tài sản. Anh Nguyễn Thanh Hùng (nhân viên kỹthuật điện máy Thanh Tâm) thông tin: “Khi qua cầu Rạch Chiếc, ông này đã lừa tôi xuống xe khi vô garage Đông Sài Gòn. Người này nói cần vào garage để kiểm tra định kỳhàng tháng. Khi lừa tôi và một nhân viên khác xuống xe thì hắn đi vòng đường khác, đánh ô tô đi ra khỏi garage”.

Xe ô tô Hải đi thuê và dùng làm phương tiện gây án.
Tang vật của vụ án.

Vụ đầu tiên Hải thực hiện hành vi phạm tội tại quận 2 với thủ đoạn tương tự. Người bị hại đã báo cho cơ quan chức năng biết. Đến ngày 21.9, khi đang bán tang vật vừa có được từ vụ lừa nhân viên điện máy Thanh Tâm, Hải mang ra đường Phạm Văn Hai, quận Tân Bình bán lấy tiền thì bị công an quận 2 bắt quả tang.

Tính tới thời điểm hiện tại, đối tượng này đã thực hiện trót lọt 3 vụ vào ngày 14, 20 và 21.9.2016 và chiếm đoạt thành công 6 bộ máy lạnh hiệu Toshiba, Sanyo, Panasonic, LG,... với tổng trị giá hơn 33 triệu đồng.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Hồ Đông - Ngọc Thạnh
Bài liên quan
Người lao động cần nhận diện các 'chiêu trò' lừa đảo, tránh bị chiếm đoạt tài sản
Thời gian gần đây, các nhóm lừa đảo thường 'đánh' vào tâm lý của nạn nhân, đưa ra những tình huống khơi dậy lòng tham hoặc nỗi lo sợ của nạn nhân, ví dụ như người thân đang bị tai nạn cấp cứu, tài khoản ngân hàng bị khóa, trúng giải độc đắc... để có thể thao túng tâm lý nạn nhân trong thời gian ngắn hòng chiếm đoạt tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bắt 'đại gia' đi xe hơi lừa lấy máy lạnh