Tính đến 1 giờ ngày 22.9, mưa lớn đã gây thiệt hại lớn cho nhiều tỉnh miền Trung. Trong đó, tỉnh Quảng Bình có 5 người bị thương, 58 căn nhà bị hư hại nặng.

Quảng Bình: Lốc xoáy làm 5 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị hư hại

Lê Đình Dũng | 22/09/2016, 12:09

Tính đến 1 giờ ngày 22.9, mưa lớn đã gây thiệt hại lớn cho nhiều tỉnh miền Trung. Trong đó, tỉnh Quảng Bình có 5 người bị thương, 58 căn nhà bị hư hại nặng.

Sáng 22.9, Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung-Tây Nguyên cho biết, trong 6 giờ qua (tính đến 1 giờ ngày 22.9), ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Quảng Nam tiếp tục có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 20-50mm, có nơi mưa rất to.

Theo đó, đã có thiệt hại ở một số địa phương. Cụ thể, tại Quảng Bình, một trận lốc xoáy khiến 5 người ở xã Hải Ninh (huyện Quảng Ninh) bị thương.Lốc cũng làm 58 cănnhà bị hư hỏng (xã Hải Ninh 25 căn, xã Lộc Ninh thuộc TP.Đồng Hới 33 căn), trong đó 3 nhà bị tốc mái hoàn toàn. Một nhà văn hóa thôn và 2 trụ sở hợp tác xã bị hư hỏng, tốc mái, trong đó 1 trụ sở bị tốc mái hoàn toàn.

Về nông nghiệp: 2 ha lúa bị ngã đổ, 3 tấn thóc bị ướt, 5 tấn phân lân, đạm hư hỏng (tại xã Hải Ninh). Về hệ thống điện: 1 cột điện bị gãy đổ tại xã Hải Ninh; 1 thuyền nan bị chìm ở xã Trung Trạch, huyện Bố Trạch.

Mưa lớn cũng đã chia cắt các tuyến đường vào bản Ra Mai, xã Thanh Hóa; đường vào Bản Ka Vàng và bản Ka Ai, xã Dân Hóa; đường vào cácbản Cốc, Mê Lỳ, Cù Tồn, Cà Roòng, xã Thượng Trạch; Km14, 19 và 24 của tỉnh lộ 562; một số ngầm tràn tại xã Thanh Thạch, Kim Hóa thuộc huyện Tuyên Hóa và xã Quy Hóa, huyện Minh Hóa.

Địa bàn xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa bị chia cắt hoàn toàn. Ước tính tổng giá trị thiệt hại510 triệu đồng.

Mưa lớn tiếp tục trong ngày 22.9 có nguy cơ gây ngập lụt, lũ quét ở các địa phương miền Trung, Tây Nguyên

Tại TP.Huế tỉnhThừa Thiên-Huế, mưa lớn, đồng thời hệ thống thoát nước một số tuyếnđường của thành phố đang thi công đã gây ngập hầu hết các tuyến đường trên địa bàn, một số điểm ngập sâu từ 0,2-0,4m. Thời gian ngập từ 14-16 giờ ngày 21.9 gây khó khăn cho người dân và xe cộ đi lại.

Chi cục Phòng chống thiên tai khu vực miền Trung-Tây Nguyên cảnh báo lũ, lũ quét trên các sông suối nhỏ; sạt lở đất ở vùng núi, ngập úng tại vùng trũng, ven sông các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế và Nam Tây Nguyên, đặc biệt là các huyện: Tuyên Hóa, Minh Hóa, Quảng Ninh, Lệ Thủy (Quảng Bình); Vĩnh Linh, Hướng Hóa, Đắk Rông, Cam Lộ (Quảng Trị).

Trên các sông từ Nghệ An đến Thừa Thiên-Huế và một số sông suối nhỏ thuộc Nam Tây Nguyên xuất hiện lũ. Trong đợt lũ này, mực nước trên các sông phổ biến mức báo động 1 - 2; riêng các sông Quảng Bình ở mức báo động 2 - 3.

Trong 24 giờ tới, trên các sông suối nhỏ ở khu vực Tây Nguyên có khả năng xuất hiện mộtđợt lũ.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
một giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quảng Bình: Lốc xoáy làm 5 người bị thương, hàng chục ngôi nhà bị hư hại