Dù đã xác nhận có mua và sử dụng kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), nhưng lãnh đạo Bệnh viện TP.Thủ Đức nói chưa biết con số chính xác là bao nhiêu vì đang thống kê để báo cáo Sở Y tế.

TP.HCM: Bệnh viện Thủ Đức có mua kit test của Công ty Việt Á

Hồ Quang | 21/12/2021, 16:41

Dù đã xác nhận có mua và sử dụng kit test của Công ty cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), nhưng lãnh đạo Bệnh viện TP.Thủ Đức nói chưa biết con số chính xác là bao nhiêu vì đang thống kê để báo cáo Sở Y tế.

Liên quan đến việc mua và sử dụng kit test của Công ty Việt Á tại các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM, ngày 21.12, bác sĩ Nguyễn Lan Anh - Phó giám đốc điều hành Bệnh viện TP.Thủ Đức xác nhận bệnh viện này có mua và sử dụng bộ kit test của Công ty Việt Á. Tuy nhiên, bác sĩ Lan Anh nói không nắm rõ số lượng bao nhiêu. “Hiện bệnh viện đang thống kê số lượng cụ thể là bao nhiêu để báo cáo Sở Y tế”, bác sĩ Lan Anh cho biết.

tphcm-benh-vien-tp-thu-duc-mua-va-su-dung-kit-test-viet-a-hinh-anh(1).png
Kit test của Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á - Ảnh: PV 

Hiện các cơ sở y tế trên địa bàn TP.HCM chỉ mới có Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP (HCDC) lên tiếng khẳng định không mua và sử dụng bộ kit test của Công ty Việt Á dù đơn vị này có đến chào giá, nhưng do giá quá cao nên bị HCDC loại ngay từ đầu. “Bất cứ các hoạt động mua sắm nào của HCDC trong thời gian vừa qua đều tuân thủ nghiêm các chỉ đạo hướng dẫn của UBND TP, Bộ Y tế, Sở Y tế… Giá kit test mà HCDC mua được luôn thấp nhất trên thị trường”, bác sĩ Nguyễn Hồng Tâm - Phó giám đốc điều hành HCDC nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, trên địa bàn TP.HCM còn nhiều cơ sở y tế khác cũng mua và sử dụng kit test của Việt Á. Các đơn vị này đang tiến hành rà soát thống kê số lượng để báo cáo Sở Y tế.

Trước đó, Sở Y tế đã có công văn khẩn yêu cầu các đơn vị y tế báo cáo việc mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á.

Trong công văn khẩn số 9552/ SYT- NVD của Sở Y tế TP.HCM do Phó giám đốc Nguyễn Hoài Nam ký gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP, các bệnh viện công lập trực thuộc, các trung tâm y tế quận, huyện và TP.Thủ Đức, có yêu cầu các đơn vị trên phải rà soát việc sử dụng sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á trong thời gian qua.

Sở Y tế yêu cầu các đơn vị y tế trên tổng hợp báo cáo về việc mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á, nếu có.

Nếu có mua sắm sinh phẩm, trang thiết bị xét nghiệm SARS-CoV-2 của Công ty Việt Á, các đơn vị y tế phải báo cáo cụ thể với 7 nội dung: Tên sản phẩm, đơn vị tính, số lượng, đơn giá, thành tiền, hình thức mua sắm và thời gian thực hiện hợp đồng. Các đơn vị gửi báo cáo về Sở Y tế bằng văn bản hoặc qua thư điện tử trước ngày 22.12.2021.

Bài liên quan
Đăng kiểm TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về ‘trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải’
Theo Thanh tra Bộ Giao thông vận tải (GTVT), đơn vị đăng kiểm tại TP.HCM thiếu hạng mục kiểm tra về "trang bị ngăn ngừa ô nhiễm nước thải".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện Thủ Đức có mua kit test của Công ty Việt Á