Trên website của Bộ KH-CN, thông tin công bố đánh giá của WHO và Bộ Y tế Anh cấp chứng nhận đạt chuẩn châu Âu cho bộ kit test của Công ty Việt Á đã bị gỡ bỏ.

Bộ KH-CN gỡ tin ‘WHO chấp thuận kit test của Công ty Việt Á'

Nhã Thanh | 21/12/2021, 07:09

Trên website của Bộ KH-CN, thông tin công bố đánh giá của WHO và Bộ Y tế Anh cấp chứng nhận đạt chuẩn châu Âu cho bộ kit test của Công ty Việt Á đã bị gỡ bỏ.

Ngày 20.12, trên website của Bộ KH-CN, thông tin công bố đánh giá của WHO và Bộ Y tế Anh cấp chứng nhận đạt chuẩn châu Âu cho bộ kit test của Công ty Việt Á đã bị gỡ bỏ.

Báo Người lao động dẫn lời ông Trịnh Thanh Hùng, Phó Vụ trưởng Vụ KH-CN các khối ngành Kinh tế - Kỹ thuật (Bộ KH-CN) thừa nhận Bộ đã chưa xem xét kỹ lưỡng thông tin phản hồi của WHO về bộ kit test của Công ty Việt Á.

Theo ông Hùng, WHO mới chỉ "chấp thuận đưa kit test này vào quy trình đánh giá xem xét sử dụng", không phải "chấp thuận sử dụng". "Đây là sơ suất của Bộ KH-CN"- ông nói.

bo-kh-cn-co-sai-sot-khi-dua-tin-who-chap-thuan-kit-test-cua-cong-ty-viet-a-.jpg
Bộ kit test của Công ty Việt Á - Ảnh: Internet

Trước đó, ngày 26.4.2020, Cổng thông tin điện tử của Bộ KH-CN đăng tải thông tin "Bộ KIT xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam sản xuất vừa được Tổ chức Y tế thế giới chấp thuận".

Trong đó nêu rõ: Ngày 24.4, Tổ chức Y tế thế giới đã chấp thuận bộ KIT xét nghiệm COVID-19 của Việt Nam do Bộ KH-CN giao cho Học viện Quân y và Công ty cổ phần Công nghệ Việt Á phối hợp nghiên cứu và sản xuất. WHO đã đánh giá bộ kit theo quy trình danh sách khẩn cấp (EUL) và cấp mã số EUL 0524-210-00.

Trong khi đó, ngày 20.10.2020, WHO công bố báo cáo công khai về đánh giá sử dụng khẩn cấp của WHO thẩm định bộ xét nghiệm COVIDd-19 của Việt Á là: Not Accepted - Không được chấp nhận.

Bài liên quan
Khởi tố Giám đốc CDC Hải Dương và Tổng giám đốc Công ty Việt Á
Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
7 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bộ KH-CN gỡ tin ‘WHO chấp thuận kit test của Công ty Việt Á'