Từ đêm 11.2 (tức đêm 30 Tết ), đồng loạt 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng. Việc mở rộng này kéo dài đến ngày 14.2.

TP.HCM: Các quận huyện đồng loạt lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở nhóm nguy cơ

Hồ Quang | 12/02/2021, 13:15

Từ đêm 11.2 (tức đêm 30 Tết ), đồng loạt 24 quận huyện trên địa bàn TP.HCM đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm giám sát các nhóm nguy cơ cao ở cộng đồng. Việc mở rộng này kéo dài đến ngày 14.2.

Ngày 12.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đêm trong 30 Tết (tức ngày 11.2) toàn bộ 24 quận huyện đã đồng loạt thực hiện khẩn việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 mở rộng trong các nhóm có nguy cơ.

tphcm-tat-ca-quan-huyen-lay-mau-xet-nghiem-covid-cac-nhom-nguy-hinh-anh(1).png
Ngành y tế TP.HCM lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 các nhân viên tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh: PV 

Đợt lấy mẫu xét nghiệm này kéo dài trong 4 ngày, đến ngày 14.2 (tức mùng 3 Tết).

Ngay trong đêm đầu tiên đã lấy tổng cộng 2.485 mẫu, trong đó có 2.146 mẫu lấy từ các nhà trọ, nơi lưu trú công nhân trên địa bàn 24 quận huyện, 339 mẫu từ các bến xe lớn của TP. Hiện các mẫu trên đang chờ kết quả xét nghiệm.

Đây là hoạt động mở rộng lấy mẫu xét nghiệm trong cộng đồng trên toàn địa bàn TP đối với các nhóm có nguy cơ nhằm sớm phát hiện những trường hợp mắc COVID -19 để kịp thời thời khoanh vùng, xử lý triệt để tình trạng dịch bệnh trên địa bàn TP.

Theo trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, đến ngày 12.1, tổng số các trường hợp mắc COVID-19 trên địa bàn TP là 204 người, trong đó có 159 người đã điều trị khỏi bệnh, còn lại 45 người đang điều trị.

Liên quan đến các ca mắc COVID-19 từ chuỗi lây nhiễm tại sân bay Tân Sơn Nhất đến nay TP đã phát hiện 33 trường hợp.

Các ngành chức năng đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp như truy vết, khoanh vùng khẩn các trường hợp, địa điểm liên quan đến bệnh nhân; tiến hành phong tỏa rộng, lấy xét nghiệm giám sát cộng đồng bằng mẫu gộp hộ gia đình xung quanh nơi bệnh nhân cư trú; khẩn trương truy vết, cách ly các trường hợp tiếp xúc; lấy mẫu xét nghiệm tầm soát theo hình thức mẫu gộp cho toàn thể hộ gia đình của nhân viên công ty VIAGS. Số hộ gia đình đã được lấy mẫu là 1.483, kết quả xét nghiệm đang chờ.

Bên cạnh đó, để đảm bảo cho hành khách đến và đi tại sân bay Tân Sơn Nhất, nhân viên sân bay có tiếp xúc với hành khách phải được xét nghiệm trước 1 ngày vào ca làm việc. Nhân viên chỉ vào làm việc khi có kết quả âm tính. Từ ngày 11.2, nhân viên công ty VIAGS cũng sẽ được lấy mẫu xét nghiệm giống như nhóm nhân viên phục vụ có tiếp xúc hành khách của sân bay. Nhóm nhân viên làm công việc bốc xếp hàng hóa của VIAGS được chuyển đi cách ly tập trung.

Đến thời điểm này, TP.HCM đã truy vết, xét nghiệm các trường hợp F1 của những bệnh nhân mắc COVID-19 là 1.449 người, trong đó 1.403 người âm tính, 46 người đang chờ kết quả. Riêng các trường hợp F2 được truy vết, lấy mẫu xét nghiệm 2.560 người, trong đó có 1.580 người âm tính, 980 người đang cập nhật kết quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Các quận huyện đồng loạt lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 ở nhóm nguy cơ