Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo cán bộ, công chức không đi công tác, tham quan, học tập... ở nước ngoài để lo cho Tết Kỷ Hợi 2019 của người dân. Các trường hợp đặc biệt phải do Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định.

TP.HCM cấm cán bộ đi nước ngoài, tặng quà tết cho cấp trên

Phan Diệu | 20/12/2018, 14:36

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chỉ đạo cán bộ, công chức không đi công tác, tham quan, học tập... ở nước ngoài để lo cho Tết Kỷ Hợi 2019 của người dân. Các trường hợp đặc biệt phải do Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong vừa có chỉ đạovề việc chăm lo Tết Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, ông Nguyễn Thành Phong yêu cầu các cơ quan, đơn vị cần tập trung kiểm tra, đôn đốc các doanh nghiệp sản xuất, thương mại trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh phục vụ tết, thúc đẩy lưu thông. Có biện pháp bảo đảm đủ nguồn hàng, nhất là các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu đáp ứng nhu cầu của nhân dân dịp tết, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, đẩy giá, ảnh hưởng đến đời sống người dân.

Đồng thời, thực hiện nghiêm kỷ cương, kỷ luật hành chính; tập trung giải quyết các vụ việc tồn đọng trước tết, không để người dân, doanh nghiệp chờ đợi.

Đáng chú ý, UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị dành nhiều thời gian đi cơ sở, kịp thời hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Không đi công tác, tham quan, học tập... ở nước ngoài, các trường hợp đặc biệt phải do Chủ tịch UBND TP.HCM quyết định.

Chủ tịch UBND TP.HCM cũng chỉ đạo các đơn vị không tổ chức các đoàn đi thăm, chúc tết lãnh đạo các cấp. Thực hiện chủ trương nghiêm cấm tặng quà tết cho cấp trên dưới mọi hình thức; không sử dụng kinh phí, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động tết trái quy định.

Cạnh đó, thành phố cũng yêu cầu các sở ngành, UBND quận huyện tăng cường giám sát việc chi trả lương, thưởng và các khoản trợ cấp, hỗ trợ người lao động đảm bảo chu đáo, đầy đủ và kịp thời. Tổ chức chăm lo cho học sinh, sinh viên không có điều kiện về quê ăn tết.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đẩy mạnh công tác chống buôn bán, vận chuyển hàng cấm, hàng nhập lậu, kiểm tra vi phạm trong sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc, không bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường kiếm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn...

Ngoài ra, các đơn vị, tổ chức chăm lo chu đáo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân, đảm bảo tết đến với mọi người, mọi nhà. Tăng cường xã hội hóa trong việc tổ chức các hoạt động văn hóa - nghệ thuật phục vụ tết. Tổ chức chu đáo, an toàn các lễ hội xuân, các hoạt động thể thao, các hoạt động vui chơi giải trí gắn với tuyên truyền chính trị.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cấm cán bộ đi nước ngoài, tặng quà tết cho cấp trên