Các cơ sở làm đẹp, quán bar, hoạt động vui chơi giải trí… ở TP.HCM vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động. Còn các trung tâm thể thao đã được phép hoạt động nhưng không tụ tập trên 30 người.

TP.HCM cấm tụ tập trên 30 người, cho phép phòng gym hoạt động trở lại

28/04/2020, 18:28

Các cơ sở làm đẹp, quán bar, hoạt động vui chơi giải trí… ở TP.HCM vẫn tiếp tục tạm dừng hoạt động. Còn các trung tâm thể thao đã được phép hoạt động nhưng không tụ tập trên 30 người.

Các phòng tập gym được hoạt động trở lại từ ngày 29.4 - Ảnh: Internet

Chiều 28.4, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP. HCM Lê Thanh Liêm vừa ký ban hành công văn yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai thực hiện chỉ thị số 19 của Thủ tướng về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong tình hình mới.

Trong chỉ đạo này, UBND TP.HCM yêu cầu tiếp tục tạm dừng hoạt động các cơ sở làm đẹp, phẫu thuật thẩm mỹ, spa, mát-xa, xông hơi, các khu vui chơi giải trí, sân khấu, rạp chiếu phim, trung tâm tiệc cưới, vũ trường, karaoke, bar, beer club, hát với nhau; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử (Internet, game online).

TP.HCM cũng tiếp tục dừng tiếp nhận khách mới tại cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, AirBnb. Thành phố còn tạm dừng các nghi lễ, hoạt động tôn giáo, giải đấu thể thao, sự kiện có tập trung đông người tại nơi công cộng, sân vận động và các sự kiện lớn chưa cần thiết. Đặc biệt, TP.HCM cấm tụ tập trên 30 người nơi công cộng, bên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; cấm các hoạt động, hội họp tập trung trên 30 người.

Như vậy, các trung tâm thể thao và cơ sở kinh doanh thể thao trong nhà không còn trong danh mục ngừng hoạt động so với chỉ đạo trước đó. Tuy nhiên, những lĩnh vực không nêu tên ở trên được phép hoạt động phải thực hiện nghiêm các nội dung quy định của Bộ tiêu chí đánh giá mức độ hoạt động an toàn trong thực hiện phòng, chống dịch COVID-19 do cơ quan nhà nước ban hành; chịu sự quản lý, giám sát, của cơ quan chức năng và chính quyền địa phương.

Trong khi đó, cơ quan, đơn vị nhà nước tổ chức làm việc bình thường phải đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch đối với người đến trụ sở làm việc và liên hệ công tác.

Các cuộc họp không quá 30 người tham dự, đảm bảo giãn cách tối thiểu là 1 mét giữa người với người, tiến hành vệ sinh phòng họp, khử khuẩn các bề mặt, các đồ vật tiếp xúc với người dự họp sau mỗi cuộc họp. Thành phố cũng yêu cầu đẩy mạnh giải quyết các thủ tục hành chính qua mạng, qua hệ thống bưu điện; ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin để họp trực tuyến và trao đổi công việc.

Ngoài ra, TP.HCM yêu cầu tiếp tục thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và nơi làm việc; đảm bảo giữ khoảng cách tiếp xúc tối thiểu là 1 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Người dân cần hạn chế ra khỏi nhà nếu không thật sự cần thiết.

Các nội dung chỉ đạo trên được áp dụng từ ngày 29.4.2020 cho đến khi có chỉ đạo, hướng dẫn mới. UBND TP.HCM yêu cầu các cơ quan khẩn trương triển khai thực hiện các nội dung và chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND TP.HCM nếu để xảy ra các trường hợp không chấp hành nghiêm các chỉ đạo trên.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cấm tụ tập trên 30 người, cho phép phòng gym hoạt động trở lại