TP.HCM đã vận động được hàng chục tỉ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo Tết năm 2022 cho thiếu nhi, đặc biệt là các em mồ côi do COVID-19.

TP.HCM chăm lo Tết cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi COVID-19

Tú Viên | 31/01/2022, 14:02

TP.HCM đã vận động được hàng chục tỉ đồng để thực hiện các hoạt động chăm lo Tết năm 2022 cho thiếu nhi, đặc biệt là các em mồ côi do COVID-19.

Trước Tết Nhâm Dần, Thành đoàn, Hội đồng đội TP.HCM đã phối hợp với MTTQ các cấp, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố cùng nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã huy động được hơn 37 tỉ đồng để thực hiện các chương trình chăm lo Tết cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là trẻ mồ côi do COVID-19.

Cụ thể, tổng nguồn lực do cấp Thành phố vận động để thực hiện các hoạt động chăm lo Tết năm 2022 cho thiếu nhi là 19,77 tỉ đồng và các cấp cơ sở ước đạt 17,75 tỉ đồng.

Từ nguồn lực này, Thành đoàn, MTTQ Việt Nam TP.HCM, Hội Phụ nữ, Liên đoàn lao động TP… đã tổ chức hàng loạt chương trình, hoạt động để chăm lo cho các em thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi tại các mái ấm, nhà mở, trung tâm bảo trợ xã hội trên địa bàn Thành phố và đặc biệt là các em mồ côi do COVID-19. Trong đó có thể đến các chương trình như: “Tổ ấm ngày xuân”, “Xuân yêu thương”, “Tết cho em”.

Ngoài ra, Hội đồng Đội Thành phố còn phối hợp với Nhà Văn hóa Thanh niên, Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao và các doanh nghiệp... tổ chức các buổi trao tặng học bổng, dụng cụ học tập, tặng quà Tết, tổ chức các ngày hội, sân chơi, chương trình văn hóa văn nghệ Tết, và tổ chức các đoàn đến nhà dọn dẹp nhà cửa, sắm sửa Tết cho các em.

Sáng 30.1, Thành ủy TP.HCM tổ chức gặp mặt, tri ân các cá nhân, đơn vị tham gia vận chuyển cấp cứu người bệnh COVID-19.
Dù không phải lực lượng chuyên môn y tế nhưng họ đã tình nguyện tham gia tuyến đầu, luôn có mặt trên khắp các mặt trận từ bệnh viện dã chiến đến khu cách ly, trạm y tế lưu động…

Trong cuộc chiến sinh tử với làn sóng COVID-19 lần thứ 4, rất nhiều tình nguyện viên trên khắp cả nước đã đăng ký tình nguyện vào nơi tuyến đầu cùng chia sẻ khó khăn với ngành y tế và người dân TP.HCM. Thời điểm đỉnh của dịch, TP.HCM đã nhận được sự hỗ trợ của Bộ Quốc phòng 30 xe cứu thương cùng 60 y bác sĩ; Trung tâm cấp cứu 115 Đà Nẵng với 5 xe, 16 y bác sĩ; Sở Y tế các tỉnh...

Giai đoạn cuối tháng 7.2021, các doanh nghiệp vận tải cũng vào cuộc khi đã hoán cải hàng trăm xe khách thành xe cứu thương cùng lực lượng tài xế tham gia hỗ trợ Thành phố vận chuyển cấp cứu người bệnh F0 tại các quận, huyện. Các hãng taxi cũng  thiết kế vách ngăn và trang bị bình oxy cho cả trăm xe cùng 212 tình nguyện viên được tập huấn trở thành nhân viên y tế, lao vào cuộc chiến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chăm lo Tết cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi COVID-19