UBND TP.HCM đã chính thức chấp thuận một số kiến nghị, đề xuất của UBND quận 2 liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

TP.HCM chấp thuận nhiều kiến nghị liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm

Phan Diệu | 27/04/2016, 17:58

UBND TP.HCM đã chính thức chấp thuận một số kiến nghị, đề xuất của UBND quận 2 liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Chấp thuận trên được đưa ra vào tuần trước.Theo đó, TP.HCM sẽ sử dụng quỹ nhà của dự án xây dựng 1.844 căn hộ do Công ty TNHH Nam Rạch Chiếc làm chủ đầu tư và dự án xây dựng 1.080 căn hộ do Công ty Cổ phần Đức Khải làm chủ đầu tư để bố trí tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi Khu đô thị mới Thủ Thiêm và các dự án trọng điểm trên địa bàn quận.

Thành phố cũng sử dụng 11 lô đất thuộc khu chức năng số 3 và số 4 trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm để cân đối thanh toán cho phần chi phí xây lắp và thiết bị của dự án xây dựng cầu Thủ Thiêm 4. Đồng thời, điều chỉnh hướng tuyến kênh K3 (đoạn ngoài ranh Khu đô thị mới Thủ Thiêm) kết hợp với việc bố trí đường giao thông dọc kênh K3 để giải quyết kết nối giao thông cho dự án Khu nhà ở biệt thự An Khánh, phường Bình An.

UBND TP.HCM cũng chấp thuận điều chỉnh chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc khu nhà ở phức hợp “Xi Thủ Thiêm” tại các lô đất số 3-3, 3-7 và 3-11 thuộc Khu chức năng số 3 do Công ty TNHH MTV Phát triển GS Sài Gòn làm chủ đầu tư.

Không những vậy, thành phố còn ưu tiên đầu tư các công trình hạ tầng xã hội trọng điểm trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm gồm Trung tâm Thông tin triển lãm quy hoạch, Bảo tàng tổng hợp, Cung Thiếu nhi, Trụ sở Cảnh sát phòng cháy và chữa cháy, Trụ sở Ban Quản lý Khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Ngoài ra, TP.HCM cũng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về triển khai thực hiện dự án cầu Thủ Thiêm 4 theo hình thức Hợp đồng BT và cho phép thành phố chỉ định Liên danh Công ty cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt - Công ty Cổ phần đầu tư và Phát triển Hạ tầng 620 và Công ty Cổ phần Đầu tư Phát triển Xây dựng 168 làm chủ đầu tư.

Được biết, cầu Thủ Thiêm 4 nối đường Nguyễn Văn Linh (quận 7) với Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) có tổng vốn đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng. Chiếc cầu có độ dài khoảng 2 km sẽ được khởi công trong năm nay. Dự kiến, cầu Thủ Thiêm 4 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng vào cuối năm 2019.

Theo quy hoạch, Khu đô thị Thủ Thiêm được kết nối với trung tâm TP.HCM bằng 5 cây cầu và 1 đường hầm. Đến nay, thành phố đã hoàn thành và đưa vào sử dụng các công trình gồm cầu Thủ Thiêm 1 (nối từ Thủ Thiêm sang quận Bình Thạnh) từ năm 2010. Đường hầm Thủ Thiêm (qua sông Sài Gòn) cũng được sử dụng từ tháng 11.2011.

Trong khi đó, dự án Cầu Thủ Thiêm 2 (nối từ Thủ Thiêm qua quận 1) đã được khởi công từ tháng 2.2015 và dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ năm 2018. Còn lại là Cầu Thủ Thiêm 3, Thủ Thiêm 4 và Cầu đi bộ chưa khởi công.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
11 phút trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chấp thuận nhiều kiến nghị liên quan đến khu đô thị Thủ Thiêm