Bất động sản nghỉ dưỡng đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiểu để thực hiện hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam. Các chương trình quảng bá tại những thị trường tiềm năng trong khu vực như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản… nhận được phản hồi rất tích cực từ nhà đầu tư nước ngoài.

Bất động sản nghỉ dưỡng Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại quốc

Phan Diệu | 21/04/2016, 05:32

Bất động sản nghỉ dưỡng đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiểu để thực hiện hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam. Các chương trình quảng bá tại những thị trường tiềm năng trong khu vực như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản… nhận được phản hồi rất tích cực từ nhà đầu tư nước ngoài.

Từ đầu năm 2016, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng đã hoạt động rất sôi nổi với số lượng dự án mới được triển khai cao hơn hẳn nếu so với thời điểm cùng kỳ năm 2015. Nhiều dự án bất động sản nghỉ dưỡng được giới thiệu ra thị trường từ cuối năm ngoái và công bố kết quả hoạt động kinh doanh tốt.

Không những vậy, nhu cầu du lịch nghỉ dưỡng ngày càng tăng của người dân trong nước cũng như khách nước ngoài đến Việt Nam cũng khiến cho phân khúc này hoạt động tích cực hơn.

Theo ghi nhận của Jones Lang Lasalle (JLL), doanh số bán hàng tại các dự án căn hộ, biệt thự đạt rất tốt khi có 70-80% số căn chào bán ra được đặt mua.

Bà Nguyễn Ngọc Trâm, Trưởng bộ phận Nghiên cứu thị trường của JLL Việt Nam, nói rằng lượng người quan tâm tìm hiểu và quyết định “xuống tiền” tại các dự án biệt thự nghỉ dưỡng ven biển tăng lên là nhờ vào chính sách bán hàng với nhiều ưu đãi như cam kết lợi nhuận từ chủ đầu tư, hỗ trợ cho vay với lãi suất ưu đãi từ các ngân hàng hợp tác với chủ đầu tư, được sử dụng miễn phí trong một thời gian nhất định.

Theo bà Trâm, việc doanh nghiệp nội hay ngoại đầu tư vào phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hoàn toàn bình thường, không phải là động thái kinh doanh mạo hiểm. Nhiều doanh nghiệp trong nước lấn sân sang phân khúc này cũng là xu thế tất yếu của thị trường.

“Phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cũng khá quen thuộc với các nhà đầu tư bất động sản vì phân khúc này đã phát triển cách đây nhiều năm. Các nhà đầu tư trong nước đã có kinh nghiệm thành công trong các dự án bất động sản phân khúc khác, và việc mở rộng lĩnh vực đầu tư hoàn toàn là một xu thế tất yếu trong hoạt động đầu tư kinh doanh bất động sản”, bà Trâm nói.

Đáng chú ý, bên cạnh lượng khách trong nước, nhiều chủ đầu tư phân khúc bất động sản này đang hướng đến khách mua là người nước ngoài. Các nhà đầu tư nước ngoài thấy bất động sản nghỉ dưỡng ở nước ta có nhiều tiềm năng bởi Việt Nam có nhiều khu du lịch nổi tiếng với bờ biển đẹp và nhiều nơi chưa được khai thác.

Bất động sản nghỉ dưỡng cũng như các loại hình bất động sản khác hiện nay đang được nhiều nhà đầu tư nước ngoài quan tâm tìm hiểu để thực hiện hoạt động đầu tư tại thị trường Việt Nam.

Theo JLL, các chương trình quảng bá bán hàng cho những dự án bất động sản Việt Nam tại các thị trường tiềm năng trong khu vực như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản… luôn nhận được nhiều phản hồi rất tích cực từ nhà đầu tư nước ngoài.

Sở dĩ phân khúc này thu hút các nhà đầu tư ngoại bởi việc nới lỏng chính sách cho phép người nước ngoài được mua và sở hữu bất động sản tại Việt Nam là một động thái tích cực thúc đẩy nhu cầu của nhiều nhà đầu tư được thực hiện mặc dầu vẫn không ít khó khăn trong việc thực thi chính sách này.

JLL đánh giá trong thời gian tới, dự án có thiết kế độc đáo, đầy đủ các tiện ích và có dịch vụ quản lý chuyên nghiệp sẽ thu hút được nhiều nhà đầu tư. Ngoài ra, giá cả và các chính sách hỗ trợ về vốn từ các ngân hàng dành cho dự án cũng là các yếu tố chính góp phần thu hút nhà đầu tư.

Xét về địa điểm thì các thành phố biển như Đà Nẵng, Nha Trang và đảoPhú Quốc có tiềm năng thu hút nhiều nhà đầu tư nhất.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
13 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Bất động sản nghỉ dưỡng Việt hấp dẫn nhà đầu tư ngoại quốc