UBND TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, công nhân, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán 2020.

TP.HCM chi hơn 900 tỉ đồng lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách

Phan Thị Diệu | 21/12/2019, 14:09

UBND TP.HCM, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị, xã hội TP.HCM sẽ có nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, công nhân, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán 2020.

Theo kế hoạch của UBND TP.HCM, tổng kinh phí chăm lo cho đối tượng chính sách dịp Tết Canh Tý 2020 của TP.HCM là 819 tỉ đồng, tăng 60,2 tỉ đồng so với Tết Kỷ Hợi 2019.

Trong đó, với gia đình chính sách có công mức hỗ trợ tết từ 1,3 triệu đến 3,1 triệu đồng/suất; diện hộ nghèo được 1,25 triệu đồng/suất; diện bảo trợ xã hội 1,15 triệu đồng/suất. Thành phố cũng thăm và tặng quà các vịnguyên cán bộ lãnh đạo cao cấp trung ương đang sinh sống tại TP.HCM, nguyên cán bộ lãnh đạo thành phố; các vị lão thành cách mạng với 6,5 triệu đồng/suất;liệt sĩ tiêu biểu là 4,5 triệu đồng/suất; thăm, tặng quà tết cho nhân sĩ trí thức, chức sắc tôn giáo, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho công tác Mặt trận Tổ quốc TP (MTTQ) với 3,1 triệu đồng/suất… Năm nay hoạt động thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách sẽ kết thúc trước ngày 23 Tết âm lịch.

Đáng chú ý, bên cạnh UBND TP.HCM, MTTQ và các đoàn thể chính trị, xã hội TP.HCM cũng có nhiều hoạt động chăm lo cho gia đình chính sách, công nhân, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn vào dịp Tết Nguyên đán.

Cụ thể, Quỹ vì người nghèocủa Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM vận động 69.929 phần quà với số tiền gần 70 tỉ đồng chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn và các đối tượng xã hội… của thành phố. Trong đó, quỹ phối hợp chăm lo 14.929 phần quà với gần 15 tỉ đồng, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng.

Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM cũng vận động hơn 1,6 tỉ đồng để chăm lo cho 2.328 hội viên, phụ nữ, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ dân tộc thiểu số, phụ nữ có đạo, nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Trong khi đó, Trung tâm Hỗ trợ học sinhsinh viên TP.HCM cho biết, dịp tết này, chương trình “chuyến xe mùa xuân” trao tặng 2.500 vé cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết cùng gia đình ở các tỉnh miền Trung, ưu tiên các sinh viên thuộc các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do thiên tai.

Ngoài ra, trung tâm cũng tổ chức chương trình “họp mặt sinh viên đón tết xa nhà”, trong đó trung tâm sẽ tặng 2.000 phần quà tết trị giá 700.000 đồng/phần cho sinh viên để động viên và khích lệ tinh thần sinh viên. Đồng thời, trung tâm còn giới thiệu 3.000 việc làm tết cho sinh viên có nhu cầu.

Tương tự, Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng khởi động chương trình “tấm vé nghĩa tình”, dự kiến các cấp công đoàn TP.HCM sẽ trao tặng 35.000 vé tàu, xe cho công nhân hoàn cảnh khó khăn, 3 năm liền chưa có điều kiện về quê đón tết cùng gia đình. Đặc biệt, tặng 100% vé máy bay cho 500 công nhân có thành tích tiêu biểu trong sản xuất, 5 năm chưa về quê đón tết…

Còn Hội Nông dân TP.HCM cũng thực hiện chương trình “Tết nghĩa tình - Xuân Canh Tý 2020” khi trao tặng 1.100 phần quà tết, 100 sổ tiết kiệm, 1.500 suất học bổng, 300 công cụ sản xuất và 5 căn nhà tình thương tạo điều kiện cho nông dân vươn lên trong cuộc sống, thoát nghèo bền vững theo chủ trương của TP.HCM.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chi hơn 900 tỉ đồng lo tết cho người nghèo, gia đình chính sách