Ngày 28.7, UBND quận 2 phối hợp với Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tổ chức hội nghị công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch của UBND TP.HCM về việc bố trí nền đất tái định cư cho người dân Thủ Thiêm.

TP.HCM chỉnh quy hoạch 198 nền đất tái định cư cho dân Thủ Thiêm

28/07/2020, 19:03

Ngày 28.7, UBND quận 2 phối hợp với Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tổ chức hội nghị công bố công khai đồ án điều chỉnh cục bộ quy hoạch của UBND TP.HCM về việc bố trí nền đất tái định cư cho người dân Thủ Thiêm.

Phó chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Văn Tâm công bố đồ án quy hoạch tại hội nghị - Ảnh: HMC

Đó là các quyết định điều chỉnh cục bộ đồ án quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000, đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại 3 lô đất (ký hiệu 7-5, 7-9, G9) thuộc khu chức năng số 7 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm và 2 lô đất (ký hiệu III-HH8, III-CC1) thuộc khu đô thị chỉnh trang 296,4ha kế cận. Việc điều chỉnh này đã được UBND TP.HCM phê duyệt tại quyết định số 1501/QĐ - UBND ngày 6.5.2020.

Theo đó, các lô đất điều chỉnh trên thuộc phường Bình Khánh, quận 2. Số lô đất của nhóm nhà liền kề là 198 lô, chỉ tiêu quy hoạch và kiến trúc của nhóm nhà liền kề này là 4 tầng cao, mật độ xây dựng tối đa 80%, hệ số sử dụng đất 3,2.

Tại hội nghị, ông Lê Phước Tài, Phó trưởng Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm cho biết hiện nay, Thành ủy và UBND TP.HCM đã chỉ đạo phải khẩn trương hoàn tất việc đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật để trong tháng 9 này giao nền đất cho người dân.

Theo ông Tài, trong thời gian qua, đơn vị và chính quyền địa phương đã liên tiếp thương thảo và tiếp xúc với các hộ dân ở khu vực 4,39ha ở khu phố 1, phường Bình An, quận 2. Hàng tuần, Chủ tịch UBND quận 2 cùng lãnh đạo các phòng, ban của quận và Ban Quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm tổ chức nhiều cuộc họp để tiếp tục giải quyết yêu cầu của người dân. Những yêu cầu của người dân sẽ được Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận 2 trao đổi thương thảo với người dân để đi đến quyết định cuối cùng khi người dân nhận nền.

Thông tin thêm về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND quận 2 Huỳnh Văn Tâm nói rằng vừa qua, thực hiện kết luận của Thanh tra Chính phủ và trên cơ sở kết luận này, lãnh đạo Thành ủy, UBND TP.HCM, quận 2 triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo quyền lợi của người dân theo đúng kết luận của Thanh tra Chính phủ. Trên cơ sở đó, quận 2 trình TP.HCM để ban hành quyết định số 1501 điều chỉnh cục bộ khu đất ở lân cận và có một phần nằm trong khu đô thị mới Thủ Thiêm để tái định cư cho người dân có điều kiện sinh hoạt tốt nhất. Trong đó, thành phố đã điều chỉnh 198 nền đất phục vụ cho người dân.

Liên quan đến việc giao 198 nền đất tái định cư này, ông Tâm nói thêm là quận 2 đã có chỉ đạo yêu cầu ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận tổ chức mời người dân trong khu đất 4,3ha đến làm việc trong thời gian qua và gần có kết quả. Vì vậy, ông mong người dân phối hợp tốt với ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận và các ngành chức năng quận 2 để thực thi kết luận của Thanh tra Chính phủ đúng quy định pháp luật.

“Hiện nay Thành ủy, UBND TP.HCM đã đã giao nhiệm vụ cho Khu đô thị mới Thủ Thiêm nhanh chóng hoàn thiện hạ tầng để bàn giao nền đất cho các hộ dân”, ông Tâm nói.

Trong khi đó, tại hội nghị, nhiều người dân bày tỏ mong muốn nhanh chóng được nhận nền đất để xây nhà định cư để làm nhà và có nơi ở ổn định.

Phan Diệu

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chỉnh quy hoạch 198 nền đất tái định cư cho dân Thủ Thiêm