Người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50% tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC.

TP.HCM: Cơ hội mua hàng xuất khẩu giảm giá đến 50%

Tú Viên | 17/05/2023, 17:42

Người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi đến 50% tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn - SECC.

Chiều 17.5, Sở Công Thương TP.HCM tổ chức họp báo thông tin về Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM năm 2023.

Đây là lần đầu tiên, một hội chợ xuất khẩu chính thức mở cửa tự do cho người dân. Cụ thể, vào hai ngày 27 - 28.5, người tiêu dùng trên địa bàn TP.HCM có thể tham quan, mua sắm hàng Việt xuất khẩu với ưu đãi giảm giá đến 50%, chương trình đồng giá hấp dẫn và tự do trải nghiệm sản phẩm với nhiều hoạt động sáng tạo theo từng thương hiệu.

Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ chia sẻ, năm 2023 ngành công thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới.

lien-ket-xanh.jpg
Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM Bùi Tá Hoàng Vũ phát biểu tại buổi họp báo - Ảnh: Thành ủy TP.HCM

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên; đồng thời là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế, từ đó tận dụng lợi thế của các hiệp định FTA hiệu quả.

Tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI sẽ tăng cường cơ hội kết nối với các đối tác, khách hàng quốc tế, xem xét mở rộng thị trường nội địa để giải quyết khó khăn hiện tại, và nâng cao chất lượng tiêu dùng trong nước.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM là hoạt động tiên phong, định vị trở thành hội chợ hàng Việt xuất khẩu đa ngành sôi động nhất Việt Nam với thông điệp Liên kết xanh - xuất khẩu xanh. Sự kiện quy tụ sự tham dự của hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực, trưng bày tập trung 7 mặt hàng có kim ngạch trên 3 tỉ USD như: gỗ và sản phẩm gỗ, lương thực thực phẩm, cao su, nhựa, điện tử, cơ khí, dệt may, da giày.

Sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung.

Đến nay đã có hơn 1.000 khách đăng ký trước đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia, các văn phòng đại diện nước ngoài tại Việt Nam… Ngoài ra, chương trình cũng có sự tham gia của đối tượng mua hàng mới là hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử.

Bài liên quan
TP.HCM còn thiếu khoảng 14.000 cộng tác viên sức khỏe cộng đồng
Với gần 2,4 triệu hộ dân, TP.HCM cần hơn 16.000 cộng tác viên (CTV) sức khỏe cộng đồng nhưng hiện chỉ mới tuyển được hơn 2.000 người, còn thiếu khoảng 14.000 người chưa thể tuyển dụng được.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cơ hội mua hàng xuất khẩu giảm giá đến 50%