Nếu được Thủ tướng phê duyệt các đề nghị nhân sự trình do TP.HCM lên, việc bầu thêm các phó chủ tịch UBND sẽ được tiến hành vào kỳ họp bất thường của HĐND Thành phố, dự kiến diễn ra ngày vào 8.4 tới.

TP.HCM: Có thể bầu 2 Phó chủ tịch UBND tại kỳ họp HĐND bất thường ngày 8.4

Anh Thư | 05/04/2019, 08:28

Nếu được Thủ tướng phê duyệt các đề nghị nhân sự trình do TP.HCM lên, việc bầu thêm các phó chủ tịch UBND sẽ được tiến hành vào kỳ họp bất thường của HĐND Thành phố, dự kiến diễn ra ngày vào 8.4 tới.

Ngày 4.4, tại cuộc họp tổng kết tình hình kinh tế - xã hộiquý 1/2019, ông Nguyễn Thành Phong -Chủ tịch UBND TP.HCMcho biết do đang thiếu hụt vị trí các lãnh đạo chủ chốt nên việc phân chia mảng công việc trong UBND chưa thuận lợi, đúng quy trình, quy chế.

Hiện Thành phố đã hoàn tất việc chuẩn bị nhân sự cho 2 vị trí phó chủ tịch mảng kinh tế và nội chính,đồng thời tiếp tục hoàn thiện quy trình cho vị trí phó chủ tịch phụ trách văn hóa - xã hội. Việc kiện toàn nhân sự UBND sẽ giúp việc phân chia công việc rõ ràng, thông suốt hơn.

Theo đó, mọi công đoạn cho việc chuẩn bị nhân sự đã hoàn thành và chỉ còn chờ Thủ tướng phê duyệt các đề nghị nhân sự của UBND Thành phốtrình lên. Và nếu được phê duyệt thìviệc bầu thêm các phó chủ tịch UBNDsẽ được tiến hành vào kỳ họp bất thường của HĐND Thành phố, dự kiến diễn ra ngày 8.4 tới.

UBND TP.HCM hiện chỉ còn 3 lãnh đạo trực tiếp điều hành công việclà ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBNDvà 2Phó chủ tịch là ông Lê Thanh Liêm và ôngTrần Vĩnh Tuyến.

Thông tin về cuộc họp bất thường của HĐND TP.HCM dự kiến diễn ra vào ngày 8.4 tới cũng đã được Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội và HĐND TP.HCM phát đi ngày hôm qua.

Trong đó có một nội dung quan trọng là xem xét thông qua các tờ trình của UBND TP.HCM và biểu quyết công tác nhân sự của TP.HCM.

Cụ thể, các đại biểu sẽ miễn nhiệm chức danh Chủ tịch HĐNDđối với bà Nguyễn Thị Quyết Tâm và chức danh Phó chủ tịch HĐND với bà Trương Thị Ánh (đã nhận quyết định nghỉ hưu), xem xét miễn nhiệm chức danh lãnh đạo UBND Thành phốđối với ông Huỳnh Cách Mạng vừa được Ban Thường vụ Thành ủy TP.HCM phân công giữ chức Phó trưởng Ban Tổ chức Thành ủy.

Kỳ họp cũng sẽ tổ chức bầu tân Chủ tịch HĐND, bên cạnh đó là dự kiến có thể biểu quyết bổ sung nhân sự lãnh đạo cho UBND TP.HCM, cụ thể là bầu Phó chủ tịch UBND TP.HCMvì cơ quan này đang khuyết đến 3 phó chủ tịch.

A.Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo tình hình chuyển đổi số, kinh tế số một cách trung thực
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu các bộ ngành, địa phương đánh giá tình hình triển khai công tác chuyển đổi số quốc gia với trọng tâm là phát triển kinh tế số trên tinh thần khách quan, trung thực, có số liệu cụ thể về kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế...
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Có thể bầu 2 Phó chủ tịch UBND tại kỳ họp HĐND bất thường ngày 8.4