Chiều qua 27.4, Ủy ban Bầu cử TP.HCM tổ chức phiên họp thứ 10 về báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức và phục vụ công tác bầu cử; triển khai các nội dung công việc trong thời gian tới.

TP.HCM công bố danh sách ứng cử đại biểu HĐND từng đơn vị bầu cử

Tú Viên | 28/04/2021, 09:00

Chiều qua 27.4, Ủy ban Bầu cử TP.HCM tổ chức phiên họp thứ 10 về báo cáo tiến độ thực hiện kế hoạch tổ chức và phục vụ công tác bầu cử; triển khai các nội dung công việc trong thời gian tới.

Phiên họp dưới sự chủ trì của bà Nguyễn Thị Lệ - Phó bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.HCM, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP.HCM.

Trưởng tiểu ban Hành chính - tổng hợp, Ủy ban Bầu cử TP.HCM Tăng Hữu Phong cho biết: đến ngày 26.4, TP đã hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ 3. Sau hội nghị hiệp thương lần thứ 3 có 1 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 và 1 người ứng cử đại biểu HĐND khóa 10, nhiệm kỳ 2021-2026 rút hồ sơ.

Theo đó, danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 gồm 50 người, trong đó Trung ương giới thiệu về 13 người. Danh sách chính thức 158 người ứng cử đại biểu HĐND TP.HCM khóa 10 nhiệm kỳ 2021-2026. Có 284 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện; 3.043 người ứng cử đại biểu HĐND các xã, thị trấn. Hiện nay, trên địa bàn TP có hơn 5,5 triệu cử tri và 3.092 tổ bầu cử.

Về việc giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân về công tác bầu cử, về những người ứng cử đại biểu quốc hội, đại biểu HĐND, ông Tăng Hữu Phong cho biết: Đến ngày 26. 4, Ủy ban Bầu cử TP đã tiếp nhận thêm 3 đơn và đến nay đã có 11 đơn/thư, gồm: 1 đơn khiếu nại về việc tổ chức hội nghị lấy ý kiến tín nhiệm cho người tự ứng cử đại biểu Quốc hội khóa 15 vào ngày 10.4.2021 tại P.9, Q.4, đã chuyển Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM xử lý theo quy định của pháp luật; 1 đơn khiếu nại về cấp phát thẻ cử tri trên địa bàn quận Bình Thạnh, đã hướng dẫn cử tri thông qua người giám hộ về việc thực hiện quyền công dân theo quy định của pháp luật; 1 đơn tố cáo về cán bộ không đủ tiêu chuẩn đại biểu bầu vào HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đã rà soát và xử lý lưu đơn theo quy định của pháp luật.

Kết luận tại phiên họp, bà Nguyễn Thị Lệ đề nghị ủy ban bầu cử các cấp lập và công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu HĐND theo từng đơn vị bầu cử, chậm nhất vào hôm nay 28.4, trước 25 ngày bầu cử theo quy định; nhận và phân phối tài liệu, phiếu bầu cử cho các ban bầu cử, tổ bầu cử.

Sau đó, Ủy ban Bầu cử TP.HCM công bố danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu quốc hội ở TP.HCM theo quyết định của Hội đồng Bầu cử quốc gia; các tổ bầu cử niêm yết danh sách những người ứng cử đại biểu quốc hội và đại biểu HĐND ở khu vực bỏ phiếu, chậm nhất ngày 3.5, trước ngày bầu cử 20 ngày.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố danh sách ứng cử đại biểu HĐND từng đơn vị bầu cử